Nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Nồm ẩm sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 18/3, sau đó chấm dứt do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Tuy nhiên, nồm ẩm sẽ quay lại vào tuần cuối tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 4 với khoảng 4-5 đợt khác nhau.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự kiến nồm ẩm sẽ tiếp tục từ nay đến khoảng ngày 18/3. Sau đó, dự báo cho thấy ngày 19/3, gió mùa Đông Bắc sẽ đổ về, kết thúc hiện tượng nồm ẩm tại khu vực Bắc Bộ.

thoi-tiet-5-1706349016.jpg

Tuy nhiên, với không khí lạnh ở mức yếu gây mưa nhỏ và mưa phùn, dự báo cho tuần cuối tháng 3 là nồm ẩm sẽ quay trở lại và kéo dài đến hết tháng 4/2024, với khoảng 4 đến 5 đợt khác nhau, có đợt kéo dài vài ngày hoặc thậm chí cả tuần.

Theo Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, ông Nguyễn Văn Hưởng từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong giai đoạn này, khu vực Bắc Bộ sẽ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù và trời rét vào đêm và sáng. Trước đó, từ tháng 2 đến nay, Bắc Bộ đã trải qua 3 đợt nồm ấm.

Hiện tượng thời tiết nồm ẩm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và sức khỏe của người dân. Để phòng tránh, người dân được khuyến cáo hạn chế mở cửa sổ và sử dụng các thiết bị hút ẩm chuyên dụng để tránh ẩm ướt trong nhà.

Về dự báo thời tiết từ ngày 16/3 đến 24/3/2024:

  • Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng, trời nắng vào trưa và chiều. Có mưa rào và dông từ ngày 18/3, và khả năng trời chuyển rét từ ngày 19/3.
  • Phía Tây Bắc Bộ: Mưa và sương mù vào sáng sớm, trời nắng vào trưa và chiều, có mưa rào và dông từ ngày 18/3. Trời lạnh vào đêm và sáng.
  • Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ: Có mưa và dông từ ngày 19/3 đến 21/3.
  • Các khu vực khác: Có mưa rào vào chiều tối và đêm, và nắng nóng ở miền Đông Nam Bộ từ ngày 21/3, nhưng có khả năng giảm dần.