Những phụ cấp đặc thù nào được tiếp tục áp dụng sau cải cách tiền lương?

3 đối tượng vẫn sẽ tiếp tục nhận phụ cấp đặc thù theo quy định của Tiểu mục 3, Mục II của Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018, nhằm sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện có sao cho tổng quỹ phụ cấp không vượt quá 30% tổng quỹ lương của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công).

Cụ thể, việc sắp xếp lại các chế độ phụ cấp nhằm đảm bảo tổng quỹ phụ cấp không vượt quá 30% tổng quỹ lương, và sẽ tiếp tục áp dụng các loại phụ cấp sau: phụ cấp kiêm nhiệm, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp khu vực, phụ cấp trách nhiệm công việc, phụ cấp lưu động, phụ cấp phục vụ an ninh, quốc phòng, và phụ cấp đặc thù đối với lực lượng vũ trang (bao gồm quân đội, công an, cơ yếu).

tien-11-1716925061.jfif

Ngoài ra, các loại phụ cấp như phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp trách nhiệm theo nghề và phụ cấp độc hại, nguy hiểm sẽ được gộp lại thành một loại phụ cấp gọi là phụ cấp theo nghề, áp dụng cho các công chức, viên chức làm công việc có yếu tố điều kiện lao động cao hơn bình thường và được hưởng chính sách ưu đãi từ Nhà nước trong các lĩnh vực như giáo dục và đào tạo, y tế, toà án, kiểm sát, thi hành án dân sự, hải quan, kiểm lâm, quản lý thị trường,...

Cuối cùng, các loại phụ cấp đặc biệt, phụ cấp thu hút và trợ cấp công tác lâu năm ở các vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được gộp lại thành phụ cấp công tác ở vùng đặc biệt khó khăn. Điều này đồng nghĩa với việc phụ cấp đặc thù vẫn được áp dụng đối với lực lượng vũ trang (bao gồm quân đội, công an, cơ yếu) trong quá trình cải cách tiền lương.