Những điều kiêng kỵ trước cửa nhà theo phong thủy mà bạn cần biết

Hà Nhiên
Cửa chính của căn nhà vừa là nơi mọi người đi ra đi vào vừa là con đường dẫn khí từ bên ngoài vào trong nhà.

Những điều kiêng kỵ trước cửa nhà theo kinh nghiệm phong thủy
Không để cửa chính và cửa sau đối diện nhau

Phong thủy về nhà ở đặc biệt tối kỵ việc cửa trước và cửa sau nằm thẳng một đường. Điều này khiến khí tốt khi vào nhà không tụ lại mà tán hoặc tuột đi mất. Bạn nên nhớ rằng, phong thủy ngôi nhà đẹp luôn phải tàng phong tụ khí, tránh trường hợp khí đi vào cửa chính rồi sau đó đi thẳng ra phía sau nhà.

Thực tế, có một số người còn xem ngày tốt lắp cửa chính hoặc hỏi xem nhà có nên có 2 cổng không, nhà có cửa bên hông có tốt không,...

Khi cửa sân vườn, cửa nhà và cửa phòng ngủ nằm trên cùng một đường thẳng, người ta gọi là “xuyên tâm sát”, khiến gia chủ dễ gặp phải chuyện thị phi, kiện tụng, bệnh tật,...

anh-chup-man-hinh-2024-03-25-luc-220407-1711379060.png
 

Mở cửa nhìn thấy gương

Theo phong thuỷ, treo gương ở đối diện với cửa chính ra vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Đồng thời, gương sẽ đẩy hết tài lộc trong nhà ra ngoài và chặn không cho thần tài vào nhà. Bạn có thể xem thêm những lưu ý về vị trí đặt để gương trong những quyển sách phong thủy nhà ở hiện nay.

Về tâm lý, khi trở về nhà sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, đèn chưa mở mà đã thấy có bóng người trong gương lâu ngày sẽ sinh ra ám ảnh. Điều này sẽ có ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến giấc ngủ không sâu.

anh-chup-man-hinh-2024-03-25-luc-220404-1711379060.png
 

Tránh việc vào nhà gặp ngay cửa phòng vệ sinh

Trong phong thủy, khu vực nhà vệ sinh thường được xem là cái xấu và là một trong những điều kiêng kỵ trước cửa nhà. Chính vì vậy, nơi đặt nhà vệ sinh hầu hết là vị trí hung nhất của căn nhà với chủ đích "lấy độc trị độc".

Ngoài việc khiến gia chủ thường xuyên gặp xui xẻo và trục trặc, kiểu bố trí này còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tất cả thành viên trong nhà. Để hóa giải vấn đề này, chúng ta có thể bố trí thêm rèm hoặc tranh treo trước cửa ra vào nhà vệ sinh.