"Khám phá 4 ngành nghề thu nhập cao hấp dẫn cho sinh viên mới tốt nghiệp."

Lựa chọn ngành nghề phù hợp là quyết định quan trọng ảnh hưởng đến tương lai của mỗi sinh viên. Bên cạnh đam mê và sở thích, nhiều bạn trẻ cũng quan tâm đến mức thu nhập tiềm năng của ngành nghề mình theo đuổi. Bài viết này sẽ giới thiệu 4 ngành nghề hấp dẫn mang lại thu nhập cao cho sinh viên mới tốt nghiệp, giúp bạn có thêm thông tin để định hướng tương lai.
nganh-nghe-co-thu-nhap-cao-1-1708015874.jpg

Dưới đây là bốn ngành nghề hấp dẫn mang lại thu nhập cao cho sinh viên mới tốt nghiệp mà bạn có thể xem xét:

Lập trình viên

Làm lập trình viên đòi hỏi tạo ra mã code và phát triển ứng dụng phần mềm cho máy tính và thiết bị di động. Đây là lĩnh vực cốt lõi của ngành Công nghệ Thông tin (IT). Theo các cuộc khảo sát về thu nhập, lập trình viên mới thường có mức lương khởi điểm từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Với kinh nghiệm thực tập từ thời sinh viên, mức lương có thể tăng lên đến 20 triệu đồng mỗi tháng hoặc cao hơn sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, lập trình viên thường được hưởng các khoản thưởng như thưởng lễ, Tết, tháng lương thứ 13, và thưởng dự án.

Ngôn ngữ Anh

Người tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như biên dịch, báo chí, phiên dịch, truyền thông, quản lý sự kiện, thư ký và hỗ trợ hành chính. Dữ liệu từ Đại học Hoa Sen cho thấy mức thu nhập trung bình của sinh viên sau khi tốt nghiệp dao động từ 9 đến 15 triệu đồng hàng tháng, có thể tăng lên tới 24 triệu đồng hoặc cao hơn cho những cá nhân xuất sắc.

Tài chính ngân hàng

Các cử nhân Tài chính - Ngân hàng có thể làm việc trong các tổ chức chính phủ hoặc các công ty tư nhân trong lĩnh vực tài chính. Theo Đại học Thái Nguyên, thu nhập trong ngành Tài chính - Ngân hàng dao động từ 10 đến 30 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực cá nhân. Mức lương trong ngành này được coi là ổn định so với nhiều ngành khác.

Kiến trúc sư

Kiến trúc sư thường nhận được mức lương khởi điểm từ 6 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Sau giai đoạn thử việc, mức lương có thể tăng lên mức 10 đến 20 triệu đồng mỗi tháng, và có thể vươn tới mức 30 đến 100 triệu đồng mỗi tháng cho những người có kinh nghiệm và tài năng. Các trường đại học hàng đầu cung cấp chương trình đào tạo ngành Kiến trúc bao gồm Đại học Kiến trúc, Đại học Xây dựng, Đại học Khoa học thuộc Đại học Huế, Đại học Xây dựng miền Trung và Đại học Yersin Đà Lạt.