Những chậu hoa cây cảnh đẹp nhưng nên cẩn thận khi trồng kẻo phạm phong thủy, xem nhà bạn có không?

Hà Nhiên
Theo phong thủy thì không phải loại hoa nào đẹp cũng mang lại may mắn cho gia chủ.

Đặt chậu hoa, cây cảnh trong nhà không chỉ giúp làm đẹp không gian sống mà còn tạo phong thủy. Tuy nhiên không phải loại hoa cây cảnh nào cũng có ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Loại hoa cây cảnh mang ý nghĩa tốt đẹp phải có tên hay, tránh tên xấu, ý nghĩa xấu, tránh loại có mùi hôi hoặc thơm nồng nặc, thu hút côn trùng. Bởi vậy trước khi định trồng 5 loại chậu hoa cây cảnh dưới đây bạn cần chú ý kẻo phạm kỵ phong thủy:

Chậu hoa phong lữ thảo

Phong lữ thảo là loại hoa đẹp với nhiều màu sắc và nở gần như quanh năm. Nhưng phong lữ thảo lại có mùi rất nồng nên có thể gây dị ứng và làm khó chịu cho một số người.

Phong lữ thảo nhìn từ xa rất lung linh rực rỡ và đẹp nên nhiều người thích. Nhưng khi hoa và lá của chúng bị dập sẽ tỏa ra mùi không được thơm. Trong phong thủy mùi hoa không thơm có thể làm hao tài tổn lộc. Những người nhạy cảm và không thích mùi thì còn có thể bị ốm khi ở gần hoa.

Cây trâm ổi, ngũ sắc

Cây ngũ sắc hay còn gọi trâm ổi có màu sắc độc đáo nên nhiều người mang về làm cây cảnh trồng trong chậu treo hoặc cấy vào thân cây gỗ làm bonsai trâm ổi. Loài cây ngũ sắc nở rất nhiều hoa, và cây dễ trồng dễ lên hoa quanh năm. Tuy nhiên hoa ngũ sắc lại có mùi hắc đây là điểm yếu của loài hoa này. Vì đặc trưng này mà nhiều người không muốn trồng ngũ sắc vì khi đi qua có thể ngửi mùi hôi.

Chậu hoa cúc vạn thọ

Đây là loài hoa có tên đẹp, hoa đẹp nhưng rất ít khi được trồng trong nhà, chủ yếu trưng bày 1 vài ngày Tết hoặc trồng ở mộ. Hoa cúc vạn thọ cũng không được dâng cúng là vì mùi hôi của chúng. Theo phong thủy, hoa cúc vạn thọ đẹp nhưng hôi nên dâng cúng hoặc trồng trong nhà có thể tán tài tán lộc làm hao tổn tài lộc và vận may. Hơn nữa cúc vạn thọ trước đây hay trồng ở mộ nên không mang ý nghĩa may mắn tốt lành. Bởi vậy ngày nay cúc vạn thọ thường được trồng ở công viên, công cộng.

Cây Xương rồng sao biển

Xương rồng sao biển cũng có hình dáng đẹp, hoa màu độc đáo. Giữa bông hoa có một số giá thể có lông màu hồng thu hút côn trùng thụ phấn, mùi hôi đặc biệt của nó cũng là cách để chúng thu hút côn trùng.

Hình dáng thì ấn tượng nhưng mùi của xương rồng sao biển khá khó ngửi. Vì vậy trước khi trồng bạn nên xem xét kỹ. Mùi của chúng hơi thum thủm nên trồng trong nhà sẽ khiến ngôi nhà trở nên nặng nề xú uế, khách vào có thể nghĩ nhà bạn ở bẩn lộn xộn.

Cây sen cạn

Sen cạn cũng là cây cảnh đẹp nhưng thật tiếc là chúng lại có mùi quá khó chịu. Mùi của sen cạn có phần khó chịu và ám mùi rất lâu nên gây phiền cho gia chủ khi trồng. Tuy nhiên vẫn có những người cho rằng mùi hương của cây cảnh sen cạn là chấp nhận được.

Với những loại cây cảnh có mùi khó chịu này nếu thực sự bạn yêu thích thì có thể trồng vài chậu hoa này nhưng nên để ở ngoài sân vườn, không khí thoáng thì chúng sẽ không làm lộ mùi. Còn nếu bạn ở nhà chung cư, nhà chật mà định để chúng trong nhà thì sẽ bất ổn với mùi của chúng. Đặc biệt nếu trong nhà có người dị ứng mùi hương và khó chịu vì chúng thì sẽ thật bất tiện, vừa gây mệt mỏi ốm đau vừa khiến tinh thần sa sút. Theo phong thủy mùi hôi khó chịu có thể xua đuổi thần tài khiến thần tài quay lưng nên gia chủ sẽ làm ăn khó khăn, sa sút.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm