Cách vẽ thiết kế thời trang đơn giản đẹp dễ nhìn từ A – Z

Hà Nhiên
Nghệ thuật vẽ thiết kế thời trang không chỉ là một kỹ năng đặc biệt. Mà còn là cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo và phát triển gu thẩm mỹ cá nhân.

Khái niệm về cách vẽ thiết kế thời trang đơn giản
Thiết kế thời trang là một công việc khởi đầu với một bản vẽ phác thảo thời trang. Bản vẽ thiết kế thời trang phác thảo chính là khuôn mẫu cho một mẫu trang phục. Mà người thiết kế vẽ ra ý tưởng trong đầu của mình.

Một bản vẽ phác thảo phẳng vẫn luôn được sử dụng. Để phác thảo hình dạng chi tiết của những bộ trang phục mới. Những bản vẽ phác thảo trang phục cũng có thể là loại hình vẽ ảnh. Ba chiều sở hữu kết cấu, bóng mờ và nhiều đường chuyển động để sau đó cắt thành rập vải.

Hình minh họa mẫu là một loại hình vẽ thời trang được thể hiện chi tiết hơn. Và nó sẽ thể hiện tốt bao gồm màu sắc và phụ kiện – và bản vẽ thường là một khuôn mặt hay là một kiểu tóc… Và chúng dùng để mô tả hoàn chỉnh khuôn mẫu từ trên xuống dưới.

anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-222842-1713713338.png
 

10 bước làm mẫu vẽ thiết kế thời trang nữ
Vẽ dáng người thiết kế thời trang với tỷ lệ trong bản thiết kế sẽ khác. Với tỷ lệ thể hiện trên cơ thể người bình thường. Nói chung, bản vẽ thời trang được tuân theo tiêu chuẩn với chiều dài “chín đầu”: Như vậy có nghĩa là chiều dài của người mẫu tăng hơn khoảng chín lần. So với kích thước phần đầu trong bản vẽ. Các bản vẽ thời trang chín đầu này sẽ có thể tôn lên mẫu thiết kế. Trong đó có các loại váy.

Sau đây là hướng dẫn vẽ thiết kế thời trang cụ thể nhất:

Bước 1

Bạn hãy vẽ một đường thẳng từ trên xuống dưới ngay tâm của tờ giấy. Chú ý là phải thật đối xứng với hai bên thì các bước tiếp theo mới đi đúng hướng được.

Bước 2

Tiếp đến là chia tờ giấy thành chín phần kẻ bên tay phải bằng nhau. Chín phần đó chính là đầu, ngực, thắt lưng, hông, đùi, bắp chân và mắt cá chân. Cuối cùng là phần bàn chân bạn vẽ thêm một khoảng cách nhỏ bằng với chiều dài kích thước phần đầu. Như vậy tổng cộng chúng ta sẽ có tổng 10 phần. Đó chính là kích thước lý tưởng cho 1 bản thiết kế. Dáng người trên khổ giấy A4 với chiều dài mỗi đầu = 2,5cm.

anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-222836-1713713338.png
 

Bước 3

Bắt đầu vẽ với một hình oval, giống như quả trứng gà cho phần đầu. Sau đó là kéo 2 đoạn thẳng hướng xuống phần cổ. Cổ = ½ đầu.

Bước 4

Xác định ra 3 trục ngang chính đó là Vai – Eo – Hông. Khi bạn vẽ ra dáng đứng thẳng nhìn đối xứng, 3 trục vai – eo – hông sẽ đi song song với nhau đồng thời cắt ngang làm vuông góc với trục dọc trung tâm.

Bước 5

Xác định kích thước của từng phần. Vai = 1,5 đầu / Eo ~ 1 đầu / Hông = Vai. Sau đó là tiến hành nối những điểm vừa xác định là bạn sẽ thu được khung phần thân trên của dáng người mẫu thiết kế.

Bước 6

Rồi bây giờ là vẽ thân dưới của dáng người mẫu. Bắt đầu từ vị trí số 4 để xác định điểm đáy. Từ đó vẽ tiếp tới phần chân. Từ phần hông bạn kéo xuống 2 đường thẳng tới đùi. Rồi vẽ nhỏ dần lại khi xuống đầu gối, sau đó đánh nhẹ một đường cong từ phần bắp chân. Rồi kéo thẳng xuống tới cổ chân ngay tại vị trí số 9. Vẽ 2 chân sao cho thật đồng đều.