Hấp dẫn những điểm đến mới lạ ở Đồng Đăng Lạng Sơn

Hà Nhiên
“Đồng Đăng Lạng Sơn có gì?”, “Nên chuẩn bị những gì trước khi đến đây?” chắc hẳn là những câu hỏi của nhiều người khi lần đầu du lịch Đồng Đăng.

Đồng Đăng Lạng Sơn là một địa điểm lý tưởng cho bạn khi đi du lịch Lạng Sơn. Nơi đây không chỉ có những núi non đẹp ngút ngàn mà còn có những khu di tích lịch sử đậm dấu ấn thời gian và rất nhiều món ngon đáng thử… Tham khảo các địa điểm nhất định phải ghé đến khi du lịch Đồng Đăng ngay sau đây nhé!

1. Đồng Đăng có gì? Gợi ý các điểm du lịch hấp dẫn, thú vị
Đến với thị trấn Đồng Đăng Lạng Sơn, bạn không chỉ được ngắm nhìn phong cảnh núi non hùng vĩ mà còn được lắng nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng của những người ngày đêm canh gác đường biên giới. Đây là địa điểm du lịch Lạng Sơn ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá của mình.

Pháo đài Đồng Đăng

Pháo đài Đồng Đăng là nơi đã chứng kiến sự chống trả kiên cường, bất khuất của người dân Việt Nam trước cuộc tấn công của Trung Quốc năm 1979. Có tài liệu cho rằng, pháo đài có 3 tầng ngầm nằm sâu dưới lòng đồi.

Đến nay vẫn chưa có ai tiếp cận được tầng hầm thứ 3 - nơi ước tính còn hàng trăm người đã nằm lại. Khi vào sâu trong địa đạo, có rất nhiều lỗ châu mai để các chiến sĩ dùng để chống trả lại sự xâm nhập của địch. Vì vậy, khi đến đây bạn sẽ biết thêm những câu chuyện đau thương nhưng cũng vô cùng anh dũng của các chiến sĩ.

anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-215644-1713711433.png
 

Nhà thờ Giáo xứ Đồng Đăng

Nhà thờ Giáo xứ Đồng Đăng nằm trên khuôn viên rộng 5000m2. Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển, nhà thờ luôn là nơi ươm trồng hạt giống Tin Mừng và vun đắp một Đức Tin bền vững. Tuy không có lối kiến trúc độc đáo như nhiều nhà thờ khác nhưng nơi đây chính là điểm tựa tín ngưỡng của người dân Lạng Sơn. Cứ mỗi dịp tổ chức Thánh lễ, người dân lại ghé đến đông đúc, ngồi chật kín cả giáo xứ.

Đền Mẫu Đồng Đăng Lạng Sơn

Được coi là chốn linh thiêng nơi biên giới, đền Mẫu chính là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ. Các du khách thường ghé đến đây để cầu bình an, cầu mong sự che chở cho gia đình, người thân của mình.

Đền Mẫu có khuôn viên khá rộng, nằm sát chân núi. Bạn sẽ ấn tượng bởi cổng tam quan được xây dựng hoành tráng, với những đường nét chạm trổ tinh tế, tỉ mỉ. Bên trên là dáng hình rồng phượng tạo sự uy nghiêm, cổ kính. Vào những ngày lễ Tết, đền Mẫu nhộn nhịp hơn bởi luôn có hàng nghìn du khách đổ về. Bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nét văn hoá đặc sắc của người dân nơi đây.

anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-215642-1713711433.png
 

Cửa khẩu quốc tế đường sắt ga Đồng Đăng Lạng Sơn

Cửa khẩu là nơi có nhiều tuyến đường sắt liên vận chuyển đi sang Trung Quốc và một số tỉnh khác khi bạn đi du lịch thị trấn Đồng Đăng. Tuyến đường sắt lần đầu xây dựng năm 1889, đã qua nhiều lần trùng tu và sửa chữa để có vẻ đẹp khang trang, hiện đại như ngày nay. Với vị trí địa lý đặc biệt, tuyến đường sắt đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.