Du lịch Lạng Sơn 1 ngày vẫn có thể CHƠI đủ nơi, ĂN đủ món

Hà Nhiên
Du lịch Lạng Sơn 1 ngày - nơi miền biên giới xa xôi địa đầu Tổ quốc với cảnh sắc non nước hữu tình và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc sẽ là trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Du lịch Lạng Sơn 1 ngày có gì hấp dẫn? Xứ Lạng là thành phố nằm phía Đông Bắc Việt Nam với 2 cửa khẩu quốc tế, cảnh sắc nên thơ với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Nhưng nơi đây cũng vô cùng nhộn nhịp với 2 chợ vùng biên sầm uất cùng nét văn hóa, ẩm thực độc đáo. Giờ thì cùng mình bỏ túi ngay một số kinh nghiệm và lịch trình gợi ý du lịch Lạng Sơn 1 ngày qua bài viết sau đây nhé!

1. Nên du lịch Lạng Sơn 1 ngày vào mùa nào?
Du lịch Lạng Sơn vào bất kỳ mùa nào trong năm cũng đều có những nét thú vị, độc đáo riêng. Nếu muốn một kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái, bạn có thể đến xứ Lạng vào những ngày hè. Còn nếu muốn ngắm cảnh tuyết rơi trắng xóa đất trời thì bạn nên tới đây vào mùa đông. Và nếu muốn khám phá những lễ hội văn hóa đặc sắc của các dân tộc Lạng Sơn thì tháng Giêng là thời điểm thích hợp cho chuyến đi của bạn.

Theo kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn của mình, dưới đây là những mốc thời gian lý tưởng bạn có thể tham khảo để chọn thời gian phù hợp cho chuyến đi của mình theo sở thích bản thân nha:

  • Tháng Giêng (tính theo âm lịch): tháng đầu năm này là thời điểm diễn ra rất nhiều các lễ hội vô cùng đặc sắc từ các dân tộc tại Lạng Sơn như: hội chùa Tam Thanh, lễ hội đền Kỳ Cùng, lễ hội Chùa Tiên …
  • Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9: là mùa “na đu dây” chín tại Chi Lăng, nếu bạn muốn thưởng thức món đặc sản Lạng Sơn này thì đừng bỏ qua khoảng thời gian này nhé!
  • Tầm cuối tháng 7 và cuối tháng 11: đây là khoảng thời gian mùa lúa chín Bắc Sơn, lúc này mà tới đây thì bạn sẽ săn được ảnh lúa vàng đẹp thôi rồi đó. Tuy nhiên, mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi lên lịch đi vì nó diễn ra chỉ tầm từ 10 - 15 ngày là lúa sẽ được gặt đó.
  • Cuối tháng 12 đến đầu tháng 1: du lịch Lạng Sơn lúc này bạn sẽ được trải nghiệm mùa đông lạnh giá và ngắm tuyết rơi trên đỉnh Mẫu Sơn nữa đấy.
anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-220405-1713711865.png
 

Hướng dẫn đi thành phố Lạng Sơn
2.1. Phương tiện di chuyển đến Lạng Sơn

Lạng Sơn chỉ cách Hà Nội khoảng 160 km về hướng Đông Bắc và giao thông vô cùng thuận tiện nên bạn có thể lựa chọn di chuyển đi thành phố Lạng Sơn theo 3 cách sau:

  • Du lịch Hà Nội - Lạng Sơn bằng xe khách: Bạn có thể ra bến Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm hay Lương Yên để đón xe đi Lạng Sơn với mức giá vé dao động từ 100.000 - 170.000đ/ chiều/ người. Thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ.
  • Du lịch Lạng Sơn 1 ngày bằng tàu hoả: Từ ga Hà Nội hằng ngày đều có tàu đi Đồng Đăng nhiều chuyến mỗi ngày, chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội sớm nhất là vào 6h sáng và chặng cuối cùng ở Đồng Đăng là 11h40. Giá vé từ 80.000 - 115.000đ/ chiều/ người. Thời gian di chuyển khoảng 2.5h đồng hồ
  • Du lịch Lạng Sơn 1 ngày bằng phương tiện cá nhân: Nếu bạn du lịch Lạng Sơn bằng ô tô hay xe máy cá nhân thì có thể di chuyển theo cung đường Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn hoặc theo QL5 rồi vào đường 1A. Với những bạn có dự định đi xe máy thì nên chạy xe thật cẩn thận vì đường 1A là tuyến đường chính vận chuyển hàng hóa từ Lạng Sơn về các tỉnh nên xe container nhiều vô cùng, đi đường khá là nguy hiểm đó nha.
anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-220403-1713711865.png
 

2.2. Di chuyển tại Lạng Sơn

  • Taxi: Nếu bạn đi theo nhóm đông hay đi cùng gia đình thì taxi là một lựa chọn phù hợp. Nhưng bạn chỉ nên gọi taxi khi di chuyển trong thành phố Lạng Sơn thôi, vì các điểm du lịch ngoại thành thường không có xe đi đâu, như đỉnh Mẫu Sơn chẳng hạn.
  • Xe ôm: Vì “xe ôm công nghệ” ở đây chưa có phổ biến nên xe ôm truyền thống vẫn hoạt động rất nhiều. Vậy nên bạn phải “chốt giá” trước khi đi để khỏi bị các bác xe ôm “chém ngọt” nhé.
  • Xe bus: đây phương tiện công cộng giúp bạn di chuyển đến các điểm tham quan trong thời gian du lịch Lạng Sơn với giá rẻ và rất tiện lợi.
  • Xe máy: bạn có thể thuê xe máy tại các địa điểm cho thuê xe máy hoặc hỏi ngay tại khách sạn nơi mình ở nha. Có điều dịch vụ cho thuê xe máy ở đây chưa được phát triển cho lắm.