Lạp xưởng đặc sản Lạng Sơn - món ngon trứ danh Đông Bắc

Hà Nhiên
Cách làm lạp xưởng Lạng Sơn ngon bất bại, chuẩn vị Đông Bắc cực dễ làm sẽ được hướng dẫn trong bài viết này. Theo đó, bạn không cần đến Lạng Sơn mà vẫn có thể thưởng thức ẩm thực vùng cao ngay tại ngôi nhà của mình.

Du lịch Lạng Sơn, tìm hiểu tinh hoa ẩm thực cao Đông Bắc, ai cũng mê đắm món lạp xưởng vùng cao nơi đây. Cách làm lạp xưởng Lạng Sơn ngon nức tiếng cũng rất đặc biệt, muốn chuẩn vị đòi hỏi người thực hiện phải kỳ công từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, ướp nhân, nhồi lòng và hun khói.

1. Lạp sườn Lạng Sơn - Độc đáo hương vị vùng cao
Du lịch xứ Lạng bạn không nên bỏ qua những món đặc sản Lạng Sơn ngon nức tiếng, tiêu biểu kể đến lạp xưởng Lạng Sơn - món ăn có hương vị vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

  • Về màu sắc: Lạp sườn Lạng Sơn có màu sắc đỏ tươi và bắt mắt. Chỉ ngắm nhìn thôi đã khiến bao thực khách “nức lòng” muốn nếm thử.
  • Về hương vị: Món ăn này thơm nồng, vị ngọt nhẹ, bùi béo, chứ không ngọt lợ như các loại lạp xưởng khác. Độ dai của phần lòng hòa quyện với mùi hương gia vị và sự đậm đà của thịt tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, cách làm lạp sườn Lạng Sơn đúng chuẩn phải hun khói nên lạp xưởng có mùi thơm đặc trưng của khói bếp.
  • Lạp xưởng Lạng Sơn có thể bảo quản được lâu mà không sợ bị ảnh hưởng tới chất lượng. Muốn ăn lạp xưởng, bạn chỉ cần nướng hoặc rán trên chảo để món ăn dậy mùi. Lạp xưởng Lạng Sơn sẽ ngon hơn khi ăn cùng cơm, xôi hay vừa thưởng thức vừa nhâm nhi với chén rượu ngô thì thật là tuyệt vời.
anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-221127-1713712316.png
 

Địa chỉ mua lạp xưởng Lạng Sơn uy tín

Nếu không tự mày mò tại nhà cách làm lạp xưởng Lạng Sơn thì du khách có dịp du lịch xứ Lạng nên ghé mua món này về thưởng thức hoặc làm quà.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán đặc sản lạp xưởng Lạng Sơn, tuy nhiên để mua được món ngon đúng chuẩn vùng cao Đông Bắc, giá thành hợp lý thì du khách nên đến 2 địa điểm sau:

anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-221136-1713712316.png
 

Chợ Đông Kinh Lạng Sơn: Đây là khu chợ sầm uất bậc nhất Lạng Sơn với đầy đủ các mặt hàng đặc sản Đông Bắc. Du khách đến đây có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng bày bán lạp xưởng Lạng Sơn vô cùng nổi tiếng. Đặc biệt, chợ còn có rất nhiều món ngon đặc sản khác đang chờ bạn khám phá.

Chợ Tân Thanh Lạng Sơn: Để mua được lạp xưởng Lạng Sơn thơm ngon, chuẩn vị thì chợ Tân Thanh là gợi ý hoàn hảo nhất. Tọa lạc gần trung tâm thành phố Lạng Sơn, sản phẩm hàng hóa vô cùng đa dạng, chợ Tân Thanh luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan, mua sắm đặc sản xứ Lạng.