Nhận xét câu: Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt và học hỏi được nhiều điều

Mục đích của các chuyến tham quan, du lịch rất đa dạng, nó có thể xuất phát từ hoạt động giảng dạy và trải nghiệm thực tế nhằm giúp học sinh có thời gian thư giãn, kết hợp học và chơi giúp học sinh nắm bắt được những kiến thức cụ thể trong chuyến tham quan hay đơn giản là tạo hứng thú học tập cho học sinh.

1. Nhận xét câu "Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt và học hỏi được nhiều điều" ngắn gọn nhất:

Chào thầy và mọi người. Tôi tên Hoàng Anh. Hôm nay tôi xin trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề "Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt và học hỏi được nhiều điều".

Chắc hẳn những ai ngồi dưới đây đều đã ít nhất một lần đi tham quan, du lịch cùng người thân, bạn bè phải không? Vậy sau chuyến đi đó bạn cảm thấy thế nào? Với tôi, mỗi chuyến du lịch hay chuyến đi đều là một bài học mới.

Trước hết, tham quan, du lịch là việc con người đến tham quan, tìm hiểu, khám phá hoặc nghỉ ngơi, giải trí tại các di tích, danh lam thắng cảnh,... của quê hương, đất nước mình. Lúc này, chúng ta sẽ dành toàn bộ sự quan tâm và thời gian cho các hoạt động giải trí, vui chơi và thư giãn.

Có thể nói việc tham quan, du lịch mang lại nhiều điều bổ ích. Đầu tiên, nó giúp con người thư giãn, tận hưởng, giải trí sau những ngày học tập và làm việc bận rộn. Tiếp theo, hoạt động tham quan, du lịch cũng góp phần làm phong phú thêm kiến thức, hiểu biết trong mỗi người. Khi đến một vùng đất mới, chúng ta có thể khám phá được kho kiến thức phong phú về lịch sử, văn hóa truyền thống. Ngoài ra, việc tham quan, du lịch sẽ giúp mỗi người tích lũy được nhiều trải nghiệm thực tế mà sách vở không có được. Cuối cùng, những chuyến đi như thế này cũng mang mọi người đến gần nhau hơn.

Để việc tham quan, du lịch được hiệu quả, mỗi người nên chú ý quan sát, tìm hiểu về nhiều cảnh quan xung quanh mình. Thay vì tập trung vui chơi, chúng ta có thể dành một chút thời gian để chiêm ngưỡng, khám phá các di tích, danh lam thắng cảnh ở địa phương đó. Đặc biệt, nếu có thắc mắc, đừng ngại hỏi người dân địa phương. Không những vậy, bạn nên ghi chú ngắn gọn hoặc chụp ảnh những điều bạn thấy thú vị, mới mẻ.

Đây là phần cuối của bài thuyết trình của tôi. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm và lắng nghe.

2. Nhận xét câu "Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt và học hỏi được nhiều điều" hay nhất:

Có rất nhiều phương pháp học và dạy khác nhau chứ không chỉ là kiến thức học được từ sách vở, bài giảng. Bài học vẫn có thể được rút ra từ cuộc khảo sát thực tế. Du lịch cũng là một phương pháp học tập thiết thực và hiệu quả.

Việc tham quan, du lịch mang lại những tác dụng tích cực cho học sinh. Trước hết phải kể đến niềm hân hoan, hân hoan khi được tận mắt tham quan, ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà trước đây chỉ có thể nhìn thấy qua sách báo. Đối với học sinh, kiến thức không chỉ là học qua sách vở, lời giải thích của thầy cô mà còn là sự tìm tòi, nghiên cứu thực tiễn. Sau mỗi chuyến du lịch, học sinh tích lũy những thay đổi tích lũy. Không cần phải đối mặt với áp lực học tập căng thẳng và những giờ học lý thuyết khô khan, học sinh được tự do về mặt tâm lý. Trẻ sẽ tích cực khám phá và tiếp tục thu thập kiến thức từ chính chuyến đi. Gần gũi hơn với cuộc sống thực tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động và mục tiêu của mỗi cá nhân. Sau mỗi chuyến đi, học sinh sẽ tích lũy được thêm nhiều kiến thức thú vị, tinh thần nhẹ nhõm hơn, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi tốt hơn. Nhờ đó sức khỏe cũng được cải thiện.

Chẳng hạn, trong chuyến tham quan địa đạo Minh Đạm ở Bà Rịa, chúng ta không khỏi cảm nhận được lòng yêu nước quên mình của các chiến sĩ. Bởi chỉ có lòng dũng cảm, ý chí và niềm tin vào một đất nước hòa bình mới mang lại cho họ sức mạnh, và rồi chỉ với những dụng cụ thô sơ nhất là cuốc, xẻng, kỳ diệu thay họ đã đào được một ngôi nhà. Mạng lưới ngầm nhỏ và hẹp nhưng dài vài km. Căn cứ địa cách mạng Địa đạo Minh Đạm đến nay đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, để biết những gian khổ mà các bộ đội đã trải qua. thông qua để mang lại hòa bình ngày hôm nay. Đến thăm di tích địa đạo Minh Đạm, mỗi người chúng tôi chợt nhận ra sự bình yên mà chúng ta có được hôm nay quý giá biết bao khi những điều khiển đơn giản, nhẹ nhàng lại phải trả giá bằng mồ hôi và nước mắt của những người lính mặt đất. tập thể, từ đó chúng ta ngày càng quý trọng mạng sống của chính mình, sống tốt để xứng đáng với sự độc lập, tự do cao quý đó. Đây có phải là một lợi ích của việc tham quan?

Những chuyến du lịch cho chúng ta những kiến thức về lịch sử, về mọi lĩnh vực của cuộc sống cũng như giúp chúng ta thêm yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, quê hương, đất nước hơn. Sở hữu vẻ đẹp trong lành, hùng vĩ và ấn tượng, Vịnh Hạ Long được mệnh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Nơi đây có làn nước trong xanh, mặt nước khép kín và được bao quanh bởi hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ. Đẹp nhất là Hòn Chồng Mai, Hòn Chó Đá,… khung cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình và nên thơ. Ngoài ra, chúng ta còn cảm thấy yêu thiên nhiên hơn, tham quan và yêu vẻ đẹp của quê hương mình, một vẻ đẹp hùng vĩ đáng tự hào. Đi du lịch còn giúp kết nối mọi người với nhau. Im lặng trước khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chiêm ngưỡng nền văn hóa lịch sử hào hùng, những con người xa lạ xích lại gần nhau hơn, những người bạn bè càng yêu nhau hơn, tất cả đều có chung một tình yêu quê hương. đất nước, niềm tự hào dân tộc đến tột đỉnh. Qua đó, chúng ta có thể tìm được những chuyến du lịch cũng góp phần gắn kết tình bạn gần gũi và sâu sắc hơn.

Những lợi ích mà việc tham quan, du lịch mang lại, nếu có thể hãy nhớ đừng bỏ lỡ một chuyến đi nhé! Tôi cũng vậy, nếu có cơ hội đi tham quan, tôi sẽ luôn tích cực tham gia, để tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mái sau bao ngày học tập căng thẳng.

3. Nhận xét câu "Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt và học hỏi được nhiều điều" đặc sắc nhất:

Xin kính chào thầy cô và các bạn, tôi tên là......học sinh lớp.....trường.......

Sau đây, tôi xin đưa ra quan điểm riêng của mình về ý kiến "Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt và học hỏi được nhiều điều".

Đầu tiên chúng ta cần hiểu tham quan, du lịch là gì. Tham quan, du lịch là tham quan những vùng đất mới, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử... Có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế như: Vịnh Hạ Long, Văn Miếu, Phong Nha - Kẻ Bàng,...

Mục đích của các chuyến du lịch rất đa dạng. Đó có thể là nhu cầu về những hoạt động giảng dạy và trải nghiệm thực tế nhằm giúp học sinh có thời gian thư giãn, kết hợp học và chơi giúp học sinh nắm bắt được những kiến thức cụ thể trong chuyến tham quan hay đơn giản là tạo hứng thú học tập cho học sinh.

Từ những mục đích đó, việc tham gia tham quan, du lịch mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích khác nhau. Dưới đây tôi xin nêu ra một số lợi ích mà tôi cho là phù hợp với học sinh ở mọi lứa tuổi. Về mặt cảm xúc, nó giúp khơi dậy cảm xúc về nhiều vấn đề cho học sinh như tình yêu môn học, tình bạn, tình yêu quê hương, tình yêu gia đình,… (tùy theo mục đích của chuyến đi, tham quan). Về nhận thức: Xây dựng ý tưởng, kiến thức phù hợp cho học sinh sau chuyến tham quan. Về trải nghiệm: Giúp học sinh có trải nghiệm tham quan vừa phục vụ nhận thức học tập, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí.

Tuy nhiên, không phải lần ghé thăm nào cũng mang lại giá trị. Chúng ta cần phải tham quan và du lịch một cách phù hợp và hiệu quả. Để làm được điều đó chúng ta cần xem xét mục đích của chuyến tham quan để lựa chọn địa điểm thích hợp; về sở thích và tài chính của mỗi cá nhân sao cho hợp lý. Cuối cùng, mỗi học sinh cần phải có hồ sơ, ghi chép, đánh giá khi kết thúc chuyến tham quan để học sinh thực sự tập trung vào việc tiếp thu kiến thức chứ không chỉ vui chơi.

Như vậy, có thể thấy du lịch là một hoạt động trải nghiệm vô cùng bổ ích cho mỗi cá nhân, tập thể cũng như cộng đồng. Nếu tôi đến thăm, tôi khuyên bạn nên ghé thăm Văn Miếu vì những lý do sau. Đầu tiên, tôi đánh giá cao những kiến thức văn hóa mà chuyến tham quan có thể mang lại cho sinh viên. Chúng ta nên thuê một hướng dẫn viên du lịch để vừa tham quan vừa giải thích các vấn đề lịch sử, văn hóa của trường đại học đầu tiên ở Việt Nam này. Thứ hai, tôi cân nhắc chi phí và sự thuận tiện của chuyến đi. Chỉ với một chiếc ô tô và một khoản phí nhỏ, sinh viên có thể có những trải nghiệm thú vị với văn hóa Việt Nam. Cuối cùng, kết quả của chuyến thăm này có thể được đánh giá dựa trên một bài kiểm tra hoặc bài luận nhỏ. Giáo viên có thể đưa chúng vào bài nói hoặc bài kiểm tra 15 phút để nâng cao tinh thần học tập của học sinh.

Trên đây là ý kiến của tôi. Rất mong thầy cô và các bạn có thể đóng góp ý kiến hoặc thắc mắc nếu cần giải đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Thích

Bình luận