Ngược dòng hạ Luton, Man City trở lại cuộc đua vô địch Premier League

Long Nguyễn
Chuỗi trận không thắng của Man City tại Premier League đã chấm dứt sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Luton Town tại Kenilworth Road.

Man city hành quân đến sân Luton mà không có sự góp mặt của Erling Haaland vì chấn thương. Và sức mạnh nơi hàng công của đội ĐKVĐ đã bị ảnh hưởng khi các cầu thủ Man City chơi thiếu gắn kết, dù đội bóng này nắm quyền kiểm soát bóng phần lớn trận đấu.

Chơi lấn lướt nhưng không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá. Phút 45, Townsend thực hiện đường tạt bóng như đặt để Adebayo bật cao đánh đầu tung lưới Ederson từ cự ly 6m. 1-0 nghiêng về Luton.

anh-chup-man-hinh-2023-12-11-luc-073401-1702254928.png

Grealish ăn mừng bàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp

Sau giờ nghỉ, Man City vẫn là đội chiếm thế chủ động. Những áp lực không ngừng nghỉ mà các học trò của HLV Pep Guardiola đã tạo ra liên tục bên phần sân Luton đã được đền đáp.

Phút 62, Rodri giành được bóng từ cánh phải rồi đi vào trong vòng cấm. Rodri thực hiện đường chuyền cho Bernardo Silva và cầu thủ này đã thực hiện cú sút chìm vào góc dưới khung thành, quân bình tỷ số 1-1.

Chỉ 3 phút sau, Alvarez tung một đường bóng chìm đi ngang khung thành, rơi trúng chân Grealish. Và ở vị trí này, Grealish đã không cho thủ thành bên phía Luton cơ hội nào và ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City. Đây cũng là bàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp của anh.

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Man City hiện chỉ còn cách đội đầu bảng Liverpool 4 điểm, trong khi Luton vẫn nằm trong khu vực xuống hạng.

Chấm điểm cầu thủ

Luton : Kaminski 7; Mengi 7, Tủ khóa 6 Chuông 6; Bột 7, Nakamba 6, Barkley 7, Giles 6; Townsend 7, Adebayo 7, Brown 6

Dự bị: Morris 6, Chong 6, Clark 6, Lokonga 6, Johnson

Manchester City : Ederson 6; Walker 6, Dias 6, Ake 6, Gvardiol 7; Rodrigo 6, Kovacic 6, Bernardo 7; Foden 8, Alvarez 7, Grealish 7

Dự bị: Akanji 6, Nunes 6