Nam Em và vụ livestream gây ồn ào: Sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật

Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM khẳng định sẽ kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng mạng xã hội để thu hút, lôi kéo dư luận bằng những hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật, trong đó có trường hợp của Nam Em.
chong-nam-em-livestream-tuyen-chien-ca-showbiz-phia-nam-loi-bo-van-hoa-vao-cuoc-d8e-7098569-1708424966.jpg

Sau sự việc gây ồn ào trên mạng xã hội qua các buổi livestream, Nam Em sẽ phải chịu sự xử lý từ phía chính quyền. Đại diện của Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã tuyên bố quyết tâm xử lý những cá nhân lợi dụng mạng xã hội để thu hút sự chú ý, lôi kéo dư luận thông qua các hành vi vi phạm pháp luật và không đúng chuẩn mực xã hội.

Trong cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm Báo chí TP.HCM ngày 22/2, ông Phạm Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, đã chính thức phản hồi về vụ việc livestream gây ra bão cảm xúc của Nam Em trên mạng xã hội. Ông Hồi cho biết rằng Sở Thông tin hiện đã có kế hoạch cụ thể, sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tiến hành xử lý theo đúng quy trình pháp luật.

Trong bài phát biểu của mình, ông Hồi cũng nhấn mạnh rằng người sử dụng mạng xã hội cũng chính là những người hưởng lợi từ thông tin trên mạng. Ông cảnh báo rằng nếu mỗi người không tuân thủ chuẩn mực, không đưa ra thông tin tích cực, thì xã hội sẽ phải đối mặt với những hậu quả tiêu cực và sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cũng mạnh mẽ khẳng định quan điểm của cơ quan quản lý, đồng thời nhấn mạnh rằng mọi người đều phải tuân thủ quy định của pháp luật khi sử dụng mạng xã hội.

Trước đó, Nam Em đã đăng bài xin lỗi về hành vi của mình trong các buổi livestream, thừa nhận rằng cô đã không bình tĩnh và có những lời nói thiếu suy nghĩ, gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến mạng xã hội. Cô tự nhận trách nhiệm và xin lỗi về sự không hoàn thành tốt trong việc học tập.

nam-em4-1708684287.jpg

Về phía cơ quan chức năng, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, đã xác nhận việc nhận thông tin về vụ việc và đang tiến hành điều tra. Ông Thắng cam kết sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Các buổi livestream gần đây của Nam Em đã thu hút sự chú ý của đông đảo người theo dõi khi cô tiết lộ các chi tiết về mối quan hệ và "bóc phốt" một số người nổi tiếng. Mặc dù không đưa ra tên gọi cụ thể, nhưng hành động này của cô đã gây ra nhiều tranh cãi và bàn tán trên mạng xã hội.

Ngoài ra, sự tham gia của những người nổi tiếng như người mẫu Quế Vân và ca sĩ Duy Mạnh trong các buổi livestream của Nam Em cũng làm cho tình hình trở nên rắc rối hơn. Đặc biệt, phát ngôn "phá nát showbiz này" của doanh nhân Hữu Cường, chồng sắp cưới của Nam Em, đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận.