Mercedes-Benz G-Class mini sẽ chỉ có phiên bản thuần điện: Dự kiến ra mắt năm 2026

Tại triển lãm CES gần đây, Giám đốc kỹ thuật của Mercedes-Benz đã xác nhận rằng mẫu G-Class mini mới sẽ hoạt động hoàn toàn trên nền tảng điện.
xehay-g-class-mini-230123-2-1706027893.jpg

Thông tin về mô hình này được Mercedes-Benz công bố tại triển lãm Munich 2023 diễn ra đầu tháng 9/2023, trong đó hãng xe đưa ra kế hoạch mở rộng dòng xe biểu tượng G-Class bằng một phiên bản nhỏ hơn.

Dự kiến, dòng xe này sẽ mang tên G-Class với chữ "g" viết thường để làm nổi bật sự khác biệt so với phiên bản lớn của G-Class.

Về thiết kế, Mercedes-Benz G-Class mini dự kiến sẽ giữ nguyên bộ khung vuông vắn đặc trưng của mẫu xe gốc. Với mục tiêu đảm bảo khả năng vượt địa hình, xe sẽ được trang bị gầm cao, thoáng và nhiều trang thiết bị đa địa hình. Kích thước nhỏ hơn sẽ mang lại khả năng tiếp cận, vượt và thoát hiểm tốt hơn so với phiên bản gốc.

xehay-g-class-mini-230123-1-1706027893.jpg

Giám đốc kỹ thuật của Mercedes-Benz tiết lộ rằng G-Class mini sẽ không sử dụng nền tảng Mercedes Modular Architecture (MMA) như concept CLA, mà sẽ chia sẻ nền tảng với những mẫu xe có dẫn động cầu sau kích thước lớn của hãng.

Có thể mô hình này sẽ chia sẻ một số điểm chung với mẫu xe điện EQG vừa ra mắt, là mẫu xe off-road tốt nhất của hãng. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về kích thước pin, cấu hình động cơ và dung lượng vẫn đang được giữ kín.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể, có tin đồn rằng Mercedes-Benz G-Class mini sẽ sử dụng cấu trúc điện với phạm vi di chuyển lên đến 400km, tương tự như CLA thương mại sắp ra mắt.

Dự kiến, Mercedes-Benz G-Class mini sẽ được ra mắt vào năm 2026 và bắt đầu sản xuất cuối năm 2026 tại nhà máy Hungary. Giá dự kiến cho phiên bản này sẽ chỉ chiếm khoảng hơn 1/3 so với phiên bản "full-size", khởi điểm ở mức khoảng 55.000 USD (tương đương 1,35 tỷ VNĐ).