Xe Mercedes-Benz sẽ có trợ lý ảo mới, có thể “thấu hiểu” cảm xúc người dùng

Hệ điều hành mới MB.OS của Mercedes-Benz được cho là mang lại "giao diện giống con người" nhất so với bất kỳ mô hình Mercedes-Benz nào trước đây.

Mercedes-Benz vừa giới thiệu MB.OS thông qua sự kiện CES 2024, tuyên bố rằng phần mềm MB.OS này có hiệu suất cao hơn và nhanh chóng hơn so với các hệ thống hiện tại như MBUX.

xehay-mec-031223-7-1704908006.jpg

Trong số nhiều tính năng quan trọng, hệ điều hành mới triển khai Trợ lý ảo MBUX mới, được kỳ vọng mang lại giao diện "giống con người nhất" từng xuất hiện trên các chiếc xe Mercedes-Benz. Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa chủ động, Trợ lý ảo MBUX có khả năng đưa ra đề xuất thông minh dựa trên hành vi đã học và hoàn cảnh của người lái, như khuyến nghị tin tức vào buổi sáng hoặc kích thích chế độ massage ưa thích vào cuối ngày.

Đặc biệt, Trợ lý ảo này được xây dựng trên 4 "đặc điểm tính cách" - Tự nhiên, Dự đoán, Cá nhân và Đồng cảm, nhằm tạo ra trải nghiệm giao tiếp giống như nói chuyện với một người bạn. Nó còn loại bỏ cần phải nói từ khóa "Hey Mercedes" để bắt đầu hỗ trợ, thay vào đó, người lái có thể đặt "câu hỏi thông minh" của riêng mình.

xehay-mec-031223-1-1704908006.jpg

Trợ lý ảo MBUX cũng có khả năng phản hồi các lời nhắc bằng ngôn ngữ tự nhiên, và có thể tóm tắt thông tin như thực đơn và đánh giá để hỗ trợ người lái đưa ra quyết định. Điều động chức năng của nó dựa trên tâm trạng của người lái, hiển thị trạng thái khác nhau thông qua hình ảnh ngôi sao trên màn hình giải trí trung tâm.

Ngoài ra, hệ điều hành MB.OS mới còn giới thiệu hệ thống Điều hướng Surround MBUX được nâng cấp, sử dụng đồ họa 3D để cung cấp bản đồ chi tiết và hiển thị các phương tiện giao thông khác nhau, đồng thời hướng dẫn lộ trình để hỗ trợ điều hướng dễ dàng. Các tính năng mới khác của MB.OS bao gồm nâng cấp dịch vụ truyền video và trò chơi video kiểu arcade thông qua các đối tác như Sony Pictures Entertainment và Antstream.

Mercedes-Benz dự kiến rằng phiên bản sản xuất của mô hình CLA-Class sẽ trang bị hệ điều hành MB.OS, được xây dựng trên nền tảng Mercedes-Benz Modular Architecture (MMA), tối ưu hóa cho xe điện mặc dù vẫn hỗ trợ hệ truyền động ICE.