EQG sẽ là xe điện off-road “đỉnh” nhất của Mercedes-Benz

Mercedes-Benz đã thông báo rằng mẫu SUV EQG sẽ được trang bị những công nghệ hiện đại nhất và sở hữu khả năng off-road không thua kém so với "đàn anh" G-Class.
xehay-eqg-121123-2-result-1702399719.jpg

Trên trang Twitter, Mercedes-Benz đã chia sẻ một số hình ảnh đầu tiên về EQG và tuyên bố rằng mẫu xe này sẽ "sớm ra mắt". Mặc dù hãng vẫn giữ kín thông tin chi tiết về EQG, nhưng nhấn mạnh rằng xe sẽ mang lại khả năng off-road vượt trội, điều đã làm nên danh tiếng của G-Class suốt hàng thập kỷ.

Về thiết kế, EQG gần như giống hệt với G-Class, ngoại trừ mặt ca lăng kín đáo và hộp bánh xe hình vuông. Điều này có thể được coi là một quyết định an toàn của Mercedes-Benz, vì thiết kế của G-Class vẫn được đánh giá cao, thậm chí là tiên phong trong xu hướng "SUV hình hộp". EQG cũng được cải tiến với các chi tiết như bộ vành đúc đặc biệt và các khe gió nhỏ ở vòm bánh sau để tăng tính khí động học.

Nội thất của EQG, dựa trên những hình ảnh đã rò rỉ, khá giống với G-Class. Sự khác biệt có thể dễ dàng nhận diện thông qua kiểu dáng vô lăng, cần số và cách bố trí điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, những thay đổi này cũng có thể xuất hiện trên G-Class thế hệ mới.

xehay-eqg-121123-5-result-1702399719.jpg

Mặc dù chưa có nhiều thông tin về trang bị vận hành của EQG, nhưng Mercedes-Benz xác nhận rằng xe sẽ được trang bị bốn động cơ điện. EQG có thể là mẫu xe đầu tiên được trang bị loại pin silicon mới, có mật độ năng lượng cao hơn so với pin chì truyền thống, giúp cải thiện hiệu suất vận hành.

Ngoài ra, EQG sẽ có một tính năng đặc biệt mang tên G-Turn, cho phép xe quay 360 độ tại chỗ. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích trong các tình huống cần xoay xở trong không gian hẹp.