Mercedes-Benz mang dàn xe điện EQG "đại náo" CES 2024: Phô diễn khả năng xoay tròn tại chỗ

Tại triển lãm CES 2024, Mercedes-Benz đã trình làng nhiều công nghệ hiện đại, tuy nhiên, điểm đặc biệt tại gian hàng của hãng xe sang Đức là mẫu G-Class phiên bản điện hoàn toàn.
xehay-eqg-120123-2-1705086304.jpg

Điều đặc biệt là Mercedes-Benz đã đưa dàn xe điện EQG "thi nhau" xuất hiện, thu hút sự chú ý với khả năng xoay 360 độ tại CES 2024.

Mặc dù được trang bị decal và ngụy trang cẩn thận, nhưng mẫu EQG này vẫn dễ dàng được nhận diện với hình dạng giống hệt phiên bản chạy xăng, chỉ trừ phần mặt ca lăng được đóng kín, hộp bánh xe vuông và ống xả phía sau đã được loại bỏ.

Điều này có thể xem là một bước đi an toàn của Mercedes-Benz, vì thiết kế của G-Class vẫn giữ được đánh giá cao, thậm chí đóng vai trò tiên phong trong xu hướng "SUV hình hộp". Ngoại ra, EQG còn được trang bị một số chi tiết như bộ vành đúc đặc biệt và các khe gió nhỏ ở vòm bánh sau để tối ưu hóa tính khí động học.

xehay-eqg-120123-3-1705086304.jpg

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về trang bị và hiệu suất vận hành của EQG, nhưng Mercedes-Benz xác nhận rằng xe sẽ được trang bị bốn động cơ điện, mang lại tổng công suất lớn hơn 600 mã lực.

Ngoài ra, EQG còn sở hữu một tính năng đặc biệt mang tên G-Turn, cho phép xe thực hiện quay 360 độ tại chỗ. Tính năng này sẽ rất hữu ích trong những tình huống cần phải xoay xở trong không gian hẹp.

Mẫu SUV điện này được dự đoán sẽ có phạm vi hoạt động từ 500 km trở lên, có khả năng sạc đạt 80% chỉ trong vòng 30 phút, và hứa hẹn sẽ tích hợp đầy đủ công nghệ tiên tiến từ dòng EQ.

Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2024. Bên cạnh đó, đội hình G-Class trong thời gian tới sẽ được bổ sung thêm thành viên là G-Class mini hoàn toàn điện, tuy nhiên, thời điểm ra mắt chính xác vẫn chưa được tiết lộ.