Loại rau cực tốt cho sức khỏe, giàu canxi gấp 4 lần: đi chợ thấy đừng tiếc mua ngay

Hồ Tùng Lâm
Có giá 100.000 đồng/kg - tương đương 1 kg thịt lợn, rau chùm ngây mọc hoang đang trở thành món ăn được nhiều người thành phố săn tìm

Chùm ngây là loại cây có xuất xứ từ vùng Nam Á. Loại cây này trước đây mọc hoang rất nhiều ở Việt Nam nhưng không được nhiều người biết về giá trị dinh dưỡng cũng như dược tính của nó.

Sau này, khi có nhiều thông tin hơn về chùm ngây, loại cây này bỗng trở thành "thần dược" được rất nhiều gia đình ưa chuộng như một giải pháp dinh dưỡng tối ưu.

Lá của cây chùm ngây có chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và vitamin A. Đây là những chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người.

loai-rau-tot-ngang-to-yen-canxi-gap-4-lan-sua-ban-day-ngoai-cho-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-an-003619-1714358202.jpg

Các chất chống oxy hóa này giúp trung hòa các tác động tàn phá của các gốc tự do, từ đó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư và các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang.

Công dụng của chùm ngây

Chùm ngây được biết đến là loại cây chứa nhiều Vitamin và khoáng chất. Đóng vai trò là hoạt chất chống oxy hóa từ các gốc tự do gây nên. Hơn nữa, các bộ phận chùm ngây chứa nhiều thành phần hóa học như alcaloid, benzylanin, pterygospermin,... giúp mang nhiều giá trị trong y học.

Đây được coi là loại thực phẩm rất tốt cho người ăn chay trường, bới trong chùm ngây tươi có chứa hàm lượng chất đạm khá lớn có thể thay thế cho chất đạm có trong thịt, cá….

Hỗ trợ điều trị rối loạn dạ dày

Nhờ khả năng kháng acid, histamin, kháng khuẩn mà chùm ngây được coi là một loại thuốc giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn ở dạ dày hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe xương

Lượng canxi và photpho có trong lá chùm ngây sẽ giúp phòng ngừa loãng xương và chắc khỏe xương.

Tăng khả năng miễn dịch

Một hệ miễn dịch khỏe mạnh là điều không thể thiếu với một cơ thể khỏe mạnh và chùm ngây sẽ giúp bạn có một khả năng miễn dịch cao nhờ vào làm lượng lớn các chất dinh dưỡng tổng hợp có trong chùm ngây.

Bảo vệ hệ tim mạch

Nhờ 46 chất chống oxy hóa có trong chùm ngây sẽ giúp bạn bảo vệ hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

Phòng ngừa ung thư

Chùm ngây được nhiều người biết tới bởi khả năng điều trị và phòng ngừa nhiều loại ung thư. Trong đó không thể không kể tới khả năng chống lại bệnh ung thư cổ tử cung của chúng.

Nhờ vào khả năng kháng viêm, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, ổn định nội tiết tố,… mà chùm ngây có thể hạn chế nguy cơ ung thư buồng trứng, tăng khả năng đề kháng giúp chống lại bệnh tật.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Chùm ngây giúp kích thích sản sinh Insulin để ổn định đường huyết và các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Chùm ngây giúp trị nám

Trong chùm ngây có nhiều chất có khả năng điều hòa kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố giúp hạn chế nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang. Chất cytokinin có tác dụng đặc biệt giúp ngăn ngừa lão hóa và làm mờ thâm, nám hiệu quả.