4 thói quen đang bào mòn sức khỏe sau khi ăn, hãy để ý tránh rước bệnh

Hồ Tùng Lâm
Lối sống, thói quen có thể ảnh hưởng trực tiếp và quyết định tới sức khỏe và tuổi thọ của con người. 4 thói quen phổ biến sau bữa ăn này tưởng không hại nhưng lại hại không tưởng.

Lập tức uống trà đặc ngay sau bữa ăn tối

nhung-thoi-quen-can-bo-sau-khi-an-xong-1-800x400-1714027370.jpg

Đây là một trong những thói quen phổ biến ở nhiều người, đặc biệt là ở nam giới. Uống trà "cho sạch miệng" ngay sau bữa ăn nếu chỉ đơn giản là nước trà nhạt thì không phải là vấn đề lớn, nhưng trà đặc lại không có lợi cho sức khỏe.

Trong trà đặc có một lượng lớn axit tannic, khi chất này đi vào đường tiêu hóa – nơi đang chứa đựng thực phẩm nhóm protein mà bạn vừa ăn, vô tình sẽ thay đổi các chất dinh dưỡng, không dễ tiêu hóa, cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể, vì vậy lời khuyên của bác sĩ là bạn không nên uống trà đặc sau bữa ăn.

Đi tập thể dục ngay sau khi ăn

Tập thể dục, vận động là thói quen rất tốt đối với sức khỏe, nhưng chúng ta đều biết rằng, vận động ngay sau khi ăn là một sai lầm rất lớn.

Tuy nhiên, thực tế lại có nhiều người mắc sai lầm này, ví dụ như bạn đi làm về muộn và ăn uống sát với giờ tập thể dục ở phòng tập. Bạn ăn ở một điểm xa nhà và đi bộ về nhà, hoặc di chuyển nhanh bằng các phương tiện giao thông khác…

Lập tức hút thuốc sau khi ăn

Hầu hết những người có thói quen hút thuốc sẽ có cảm giác thèm thuốc ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Đặc biệt ở nam giới, nhiều người có thói quen hút thuốc ngay sau khi bữa ăn vừa kết thúc.

Theo các bác sĩ, việc hút thuốc vốn dĩ đã rất có hại cho sức khỏe, nhưng hút thuốc ngay sau bữa ăn còn gây ra nhiều tác hại hơn bình thường.

Khi hút thuốc, bạn dùng một lực trên toàn cơ thể để rít một hơi rồi từ từ nhả khói ra, khoảnh khắc này gần như bạn đã phải dùng cả thể lực và tâm trí để nghĩ đến việc hút thuốc.

Lập tức ăn trái cây ngay sau bữa tối

Có nhiều người có thói quen ăn hoa quả ngay sau khi ăn, thực tế, ăn hoa quả có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng ăn hoa quả sau khi ăn không chỉ không tốt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nếu ngay sau bữa ăn lập tức ăn trái cây, các chất trong hoa quả sẽ làm ngăn chặn sự hấp thụ dinh dưỡng của các món ăn bạn vừa ăn trong bữa ăn trước đó, khiến cho chúng không được tiêu hóa bình thường, nếu tiếp tục duy trì trong một thời gian dài như vậy sẽ rất dễ gây đầy hơi và tiêu chảy hoặc táo bón và các triệu chứng khác.