Ăn cải bó xôi có lợi gì cho sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Cải bó xôi - một loại rau khiến nhiều người nhầm lẫn, được coi là siêu thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để được gọi như vậy thì cải bó xôi có tác dụng gì thần thánh?

Lợi ích của cải bó xôi đối với sức khỏe

Có thể thấy rằng loại cải này không chỉ là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn thơm ngon khác nhau mà còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa các loại bệnh nguy hiểm. Cụ thể:

mon-an-bo-mau-tu-cai-bo-xoi-16387896574071418569501-1714271494.jpg

Giảm cân an toàn và hiệu quả

Với 100g cải bó xôi chỉ chứa 23 calo, hàm lượng calo rất thấp trong khi đó lại chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể, vì vậy loại rau này được dùng rất nhiều trong chế biến các bữa ăn giảm cân. Bổ sung cải bó xôi vào thực đơn hàng ngày giúp bạn giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Trong rau bó xôi chứa hợp chất có khả năng phòng chống ung thư là Flavonoid, chất chống viêm và chống oxy hóa. Ăn cải đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa ung thư tuyền tiền liệt, da và dạ dày.

Ung thư là căn bệnh ngày càng phổ biến và mang đến nỗi sợ hãi cho tất cả mọi người, vì vậy bạn không nên bỏ qua loại thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư để nâng cao sức khỏe.

Ngăn ngừa loãng xương

Vitamin K có tác dụng quan trọng giúp xương chắc khỏe và dưỡng chất vitamin K có trong rau bó xôi, do đó loại rau này cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể hỗ trợ chức năng cho xương khớp và ngăn ngừa loãng xương.

Cân bằng huyết áp

Hàm lượng Kali trong cải bó xôi giúp ổn định hàm lượng Natri trong máu, ăn loại cải này giúp bạn kiểm soát tình trạng cao huyết áp tốt.

Hỗ trợ đôi mắt khỏe mạnh

Các Vitamin A, Zeaxanthin và Lutein trong rau bó xôi tốt cho mắt, giúp ngăn ngừa các bệnh thường gặp về mắt như thiếu vitamin A, ngứa mắt và khô mắt. Bổ dung rau bina trong bữa ăn hàng ngày giúp bạn tăng cường thị lực, đôi mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Vitamin C và vitamin A tốt cho sức khỏe hệ tim mạch, giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để bảo vệ sức khỏe tim mạch hãy bổ sung rau chân vịt nhiều hơn trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng Magie và kẽm của rau bó xôi giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.