Lộ diện xe điện mới Stelato X4 của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei

Mẫu xe điện mới nhất của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei mang tên Stelato X4 vừa lộ diện trên đường phố nước này. Đây là thương hiệu xe điện thứ 3 được Huawei ra mắt trên cơ sở bắt tay với nhà sản xuất ô tô nội địa BAIC.

Sau khi giới thiệu hai thương hiệu xe điện Luxeed (phối hợp với Tập đoàn ô tô Chery) và Aito (hợp tác với nhà sản xuất Seres thuộc tập đoàn ô tô Dongfeng), tập đoàn công nghệ và thiết bị mạng hàng đầu Trung Quốc - Huawei - đã tiết lộ mẫu xe thứ ba thuộc dòng ô tô điện của họ, mang tên Stelato. Đây là sản phẩm của sự hợp tác giữa Huawei và Tập đoàn sản xuất ô tô nội địa BAIC.

stelato-x4-6-1510-1707054282.jpg

Mẫu xe mới nhất trong dòng sản phẩm là Stelato X4, hiện đang trải qua quá trình thử nghiệm trên đường phố Trung Quốc. Theo những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, Stelato X4 là một chiếc sedan cỡ trung, mang đến phong cách thiết kế tương tự với hai mẫu Luxeed S7 và Aito M9 mới được giới thiệu gần đây.

Về thiết kế bên ngoài, Stelato X4 sử dụng đèn pha nhỏ gọn với dải LED định vị mảnh, còn cụm đèn hậu có kích thước lớn hơn và liên kết bởi dải LED kéo dài ngang phía đuôi xe. Để giảm đi sự đơn điệu, nhà sản xuất đã tích hợp một khe thoát khí lớn chính giữa cản trước, mang lại một hình ảnh hấp dẫn. Thay vì sử dụng gương chiếu hậu truyền thống, mô hình sedan chạy điện này sử dụng camera hai bên. Loại gương chiếu hậu bằng camera này đã trở thành xu hướng thiết kế công nghệ mới xuất hiện trên một số mẫu xe hiệnTay nắm cửa được giấu vào thân xe, và xe còn được trang bị cảm biến LiDAR trên nóc xe, một công nghệ quan trọng trong xe tự lái. Bên trong nội thất, Stelato X4 duy trì phong cách thiết kế của Luxeed S7, bao gồm vô-lăng ba chấu nhỏ với cần số ở phía sau. Bảng điều khiển trung tâm có một màn hình lớn, và bệ điều khiển trung tâm tích hợp hai ổ sạc điện thoại không dây và một hộc chứa đồ. Cửa xe sử dụng nút bấm hiện đại thay vì tay nắm cửa truyền thống. Một tính năng đặc biệt là cảm biến Face-ID ở vị trí cột A, mang lại khả năng mở khóa ô tô bằng khuôn mặt mà không cần chìa khóa, sử dụng công nghệ cảm biến sinh trắc học.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về hệ thống vận hành của Stelato X4, tuy nhiên, dự đoán rằng mẫu xe này sẽ sử dụng hệ truyền động tương tự như Luxeed S7, một mô hình được trang bị hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và động cơ công suất 365 kW.

Theo kế hoạch của Huawei, Stelato X4 sẽ được ra mắt trên thị trường Trung Quốc trong quý 1/2024, với mức giá ước tính dao động từ 300.000 – 400.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 987 triệu – 1,37 tỷ VNĐ). Huawei đã hợp tác với Seres (công ty con của Dongfeng) để tạo ra thương hiệu ô tô Aito với các mẫu xe đã được giới thiệu như Aito M5, Aito M7 và Aito M9. Sau đó, Huawei tiếp tục hợp tác với Chery để phát triển thương hiệu ô tô điện Luxeed với mẫu sedan S7 được giới thiệu vào tháng 11/2023. BAIC, đối tác thứ ba của Huawei, không chỉ tham gia sản xuất Stelato mà còn làm sản xuất cho mẫu xe điện Xiaomi SU7 của hãng điện thoại Xiaomi.

stelato-x4-7-1511-1707054289.jpg

Huawei từng vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2020, nhưng sau đó mất vị trí này do ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt của Mỹ. Trong năm 2023, Huawei trở lại mạnh mẽ và đạt vị trí thứ 5 trong danh sách các tập đoàn sản xuất thiết bị mạng và viễn thông lớn nhất thế giới.