Lãi suất ngân hàng nào ưu đãi nhất hiện nay?

Vietcombank, một trong những ngân hàng quốc doanh hàng đầu, hiện đang cung cấp mức lãi suất vay thấp nhất từ 5,3% một năm. Ngoài ra, nhiều ngân hàng thương mại khác cũng đưa ra các gói vay ưu đãi với mức lãi suất dao động từ 5 đến 8,5% trong khoảng thời gian ngắn.
lai-1704458551.jpg

Theo một khảo sát , trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh biểu lãi suất vay để kích thích nhu cầu sản xuất và tiêu dùng. Hiện tại, hầu hết các ngân hàng đều áp dụng hai mức lãi suất, bao gồm lãi suất ưu đãi trong khoảng 3 đến 12 tháng và sau đó là lãi suất tham chiếu tăng thêm 2,5 đến 5% mỗi năm.

Đối với các khoản vay phục vụ cho sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, và mua nhà, lãi suất tại nhóm ngân hàng quốc doanh dao động từ 5,3 đến 8,5%, tùy thuộc vào kỳ hạn. Ví dụ, Vietcombank đang áp dụng mức lãi suất từ 6% một năm cho các khoản vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo.

Ngoài ra, Vietcombank cung cấp nhiều lựa chọn về thời gian cố định lãi suất vay cho khách hàng, từ 6 tháng đến 10 năm, với mức lãi suất cạnh tranh. Đặc biệt, đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), Vietcombank cung cấp lãi suất từ 5,3% một năm, tùy thuộc vào năng lực và điểm xếp hạng tín dụng của khách hàng.

Mức lãi suất cho vay của các ngân hàng lớn như Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV đã giảm khoảng 1-1,5% so với cuối năm trước. So với cùng kỳ năm 2023, mức lãi suất vay hiện nay đã thấp hơn khoảng 2-3% mỗi năm.

Như vậy, mặt bằng lãi suất vay thấp này đang tạo điều kiện thuận lợi cho cả doanh nghiệp và người dân, giúp tăng cường nhu cầu vay vốn và hỗ trợ sản xuất kinh doanh.