Đầu tư vàng hay tiết kiệm ngân hàng sau Tết Nguyên đán?

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có nhiều khoản tiền nhàn rỗi có thể được đầu tư vào các kênh tiết kiệm để tận dụng lợi suất cao nhất. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi giữa việc gửi tiết kiệm và mua vàng để tích lũy lâu dài.Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
mua-vang-dfbdf-ngoisaovn-w1200-h720-1708440827.jpg

Chuyên gia Nguyễn Minh Phong đã chia sẻ quan điểm của mình, cho rằng giá vàng có thể tăng lên nhưng không ổn định trong dài hạn. Thực tế, giá vàng thường biến động mạnh, tăng nhanh sau đó lại giảm nhanh trong khoảng thời gian gần đây. Ông Phong cảnh báo rằng nhà đầu tư, đặc biệt là những người theo đuổi chiến lược lướt sóng, cần phải cẩn trọng với việc đầu tư vào vàng.

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cũng nhấn mạnh về sự không ổn định của thị trường vàng. Ông khuyến nghị rằng người mua vàng cần phải cảnh giác với việc giá vàng trong nước tăng liên tục mà không đồng bộ với giá vàng thế giới. Ông cũng lưu ý rằng, trên thời gian dài, giá vàng trong nước cũng sẽ phản ánh sự biến động của giá vàng thế giới, do đó, người đầu tư cần chuẩn bị cho mọi khả năng.

Trong khi đó, TS Nguyễn Trí Hiếu cũng đưa ra nhận định về tính không ổn định của thị trường vàng. Ông lưu ý rằng việc tăng giá vàng không đồng nghĩa với việc giá sẽ tăng liên tục trong tương lai. Ông cũng khuyến khích người đầu tư không nên vay mượn để đầu tư vào vàng, vì nếu giá vàng giảm, họ có thể gặp rắc rối tài chính nghiêm trọng. Thay vào đó, ông khuyến nghị rằng nếu có ý định đầu tư vào vàng, người đầu tư chỉ nên sử dụng một phần nhỏ của số tiền tiết kiệm, không nên đặt hết tiền vào một kênh đầu tư duy nhất.

So sánh giữa việc đầu tư vào vàng và việc gửi tiết kiệm ngân hàng, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng việc gửi tiết kiệm ngân hàng là lựa chọn an toàn nhất. Ông đánh giá thị trường vàng ở mức 7 điểm, thị trường chứng khoán ở mức 4 điểm, bất động sản ở mức 5 điểm, trong khi thị trường tiết kiệm ngân hàng vẫn được đánh giá cao nhất ở mức 8 điểm, với lợi suất ổn định và khả năng sinh lời đều đặn.

Top of Form