Lãi suất ngân hàng hôm nay 9.3: Gửi tiền ở đâu hốt bạc lúc này

Hôm nay, với lãi suất ngân hàng đang tăng cao, việc tìm kiếm nơi đầu tư tiết kiệm mang lại lợi ích tối đa là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Trong bối cảnh này, việc tìm ra ngân hàng có lãi suất cao nhất là một vấn đề quan trọng.
lai-suat-12-1709621293.jpg

Hiện nay, PVcomBank đang áp dụng mức lãi suất lên tới 10%/năm cho kỳ hạn gửi 12-13 tháng, với số tiền gửi tối thiểu là 2.000 tỉ đồng. Đây là một mức lãi suất hấp dẫn, đặc biệt là đối với số tiền gửi lớn.

HDBank cũng đang áp dụng mức lãi suất khá cao, 8,1%/năm cho kỳ hạn 13 tháng, và điều kiện duy trì số dư tối thiểu chỉ là 300 tỉ đồng.

Chuyên gia Công ty Chứng khoán MBS dự báo rằng lãi suất đầu vào có thể đạt đáy trong quý I/2024. Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng lãi suất tiền gửi có thể không giảm mạnh hơn nữa. Dự kiến ​​mức lãi suất cho vay sẽ được duy trì ở mức hợp lý, góp phần vào việc hồi phục và phát triển kinh tế.

Trong tháng 2/2024, lãi suất huy động bình quân của các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm, đạt mức thấp nhất trong 20 năm qua. Tới thời điểm này, đã có 23 ngân hàng thực hiện giảm lãi suất, trong đó có các ngân hàng thậm chí giảm lãi suất nhiều lần trong thời gian ngắn.

Cụ thể, BaoVietBank và Cake by VPBank đã công bố các mức lãi suất mới, đồng thời giảm lãi suất trong thời gian ngắn sau Tết. SCB và Ngân hàng Quốc tế (VIB) cũng điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi mạnh mẽ. Đồng thời, DongABank cũng thực hiện việc giảm lãi suất tương tự.