100 triệu nên đầu tư gì? 7 Ý tưởng kinh doanh “TIỀN ĐẺ RA TIỀN” hiệu quả

Bạn đang sở hữu 100 triệu đồng và muốn đầu tư để sinh lời hiệu quả? Tuy nhiên, với số vốn này, đâu là lựa chọn phù hợp nhất? Bài viết này sẽ giới thiệu 7 ý tưởng đầu tư tiềm năng giúp bạn "tiền đẻ ra tiền" một cách hiệu quả.

I. Có 100 triệu nên đầu tư gì để sinh lời?

Với số vốn 100 triệu đồng, bạn có nhiều lựa chọn đầu tư để "tiền đẻ ra tiền". Tuy nhiên, để lựa chọn được kênh đầu tư phù hợp, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như mục tiêu tài chính, khả năng chấp nhận rủi ro, thời gian đầu tư,...

Dưới đây là 7 ý tưởng kinh doanh tiềm năng với số vốn 100 triệu đồng:

1. Gửi tiết kiệm ngân hàng:

Đây là kênh đầu tư an toàn, ít rủi ro và mang lại lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, lãi suất tiết kiệm hiện nay khá thấp, chỉ khoảng 4-6%/năm.

Khi bạn có 100 triệu thì gửi tiết kiệm cũng là một cách an toàn khi đầu tư tuy nhiên nó sinh lời không cao và nếu lạm phát cao thì bạn cũng đang làm đồng tiền của mình bị mất giá, khi lạm phát cao hơn gửi tiết kiệm.

Để tối đa phần lãi thì bạn có thể tách phần tiền ra gửi ở nhiều ngân hàng, vì lãi suất các ngân hàng là khác nhau nên bạn có thể đảm bảo vừa lãi cao vừa an toàn, khi không bỏ trứng chung 1 rổ.

2. Đầu tư vàng:

Mua vàng là một lựa chọn đầu tư khá an toàn cho những ai có tiền nhàn rỗi. Hiện nay, mặc dù giá vàng cao, giao động xung quanh 80 triệu đồng mỗi lượng, nhưng việc dành 35% tổng số tiền của bạn để mua vàng vẫn được xem là quyết định sáng suốt. Vàng không chỉ là phương tiện để bảo toàn giá trị tài sản trước lạm phát mà còn là cách đầu tư dài hạn, ít rủi ro.

Trong trường hợp giá vàng giảm xuống mức 66-69 triệu đồng mỗi lượng, đó sẽ là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu mua vào. Trong khoảng thời gian chờ đợi, việc tích lũy thêm tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn duy trì được thói quen mua vàng định kỳ, từ đó tích lũy được lượng vàng kha khá cho tương lai. Mua vàng không chỉ giúp bạn bảo vệ tài sản trước sự biến động của thị trường mà còn mở ra cơ hội tích lũy giá trị cho bản thân và gia đình về lâu dài.

3. Đầu tư chứng khoán:

Chứng khoán có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng cao hơn so với các kênh đầu tư khác. Bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm đầu tư để thành công trong lĩnh vực này.

Đầu tư chứng khoán nếu dạng lướt sóng thì lợi nhuận cực cao lên tới 30 – 40% mà không cần phải vắt óc kinh doanh, nếu bạn có kiến thức chuyên môn cao, am hiểu thị trường, hoặc bạn có thể đầu tư dài hạn, nhưng khả năng sinh lời rất chậm, phải chờ thời gian khá lâu để cổ phiếu tăng giá và thị trường phát triển hơn.

4. Đầu tư vào kiến thức:

Đầu tư vào bản thân là phi vụ đầu tư không bao giờ lỗ và có tính bền vững. Nếu chưa biết có 100 triệu nên đầu tư gì bạn có thể mang đầu tư cho chính mình để nâng cao chuyên môn, kiến thức. Như vậy công việc bạn đang làm sẽ hiệu quả hơn, cơ hội thăng tiến và nhận được mức lương cùng sự đãi ngộ cũng cao hơn.

5. Kinh doanh online:

Kinh doanh online là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số. Với số vốn 100 triệu đồng, bạn có thể bắt đầu kinh doanh online với các sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm, đồ handmade,...

6.Đầu tư bất động sản cho thuê

Bất động sản luôn là kênh đầu tư hời nhất nếu bạn có kế hoạch đầu tư khôn ngoan. Với 100 triệu đồng, bạn có thể đầu tư vào bất động sản cho thuê, số lãi mang lại có thể gấp 2, 3 lần số vốn bạn đã bỏ ra.

Các kênh bất động sản phổ biến khác mà bạn có thể tham khảo như: đất nền, phòng cho thuê, chung cư,…. Trong đó, đất nền là kênh được nhiều nhà đầu tư tham gia vì mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, bạn cần số vốn rất lớn. Nếu trong tay có 100 triệu, bạn chỉ có thể lựa chọn hình thức thuê rồi cho thuê lại.

Một kế hoạch cụ thể mà bạn có thể tham khảo như: dùng 70 triệu để thuê một dãy phòng trọ hoặc 1 ngôi nhà, 30 triệu còn lại để sửa chữa. Sau đó hãy cho thuê lại với số tiền lớn hơn và ăn tiền chênh lệch. Bạn nên chọn những bất động sản nhắm vào đối tượng hssv, dân văn phòng, khu công nghiệp,… để đánh vào phân khúc giá rẻ. Điều này giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh với khả năng kiếm lại lãi lớn.

7. Franchising:

Franchising là hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại. Bạn có thể mua nhượng quyền của các thương hiệu uy tín để giảm thiểu rủi ro và tăng khả năng thành công.

II. Lời khuyên đầu tư cho người ít vốn

Để đầu tư ít vốn đảm bảo an toàn và sinh lời hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Phân nhỏ nguồn tiền: Đầu tư theo nguyên tắc ‘không bỏ hết trứng vào một giỏ’ mà nên chia nhỏ số tiền thành nhiều phần khác nhau. Một lời khuyên là bạn nên sắp xếp các kênh đầu tư theo thứ tự từ trên xuống dưới theo mức độ ưu tiên. Kênh nào hiệu quả và an toàn nhất, thì bạn sử dụng phần tiền đầu tư lớn nhất.

Chú trọng thời điểm: Trong đầu tư, thời điểm là vô cùng quan trọng. Muốn sinh lời với số vốn đầu tư nhỏ, bạn phải biết chớp thời cơ và đầu tư đúng thời điểm.

Có kiến thức đầu tư nhất định: Mặc dù với số vốn đầu tư ít, nhưng bạn cần hiểu biết về thị trường, nhất là đầu tư chứng khoán. Bởi nếu có hiểu biết nhất định, bạn sẽ có thể dự đoán sự biến động và đề ra chiến lược đầu tư tiếp theo, giúp sinh lời hiệu quả.

Luôn có khoản dự phòng: Hãy nhớ, bạn luôn phải trích ra một khoản dự phòng nhất định để phòng khi bản thân gặp những tình huống bất ngờ như bệnh tật, tai nạn,... Nếu không có sự chuẩn bị cho những trường hợp xấu, khi chúng xảy ra, khả năng cao bạn sẽ buộc phải sử dụng đến khoản tiền đã dành cho đầu tư.