Kể chuyện cổ tích Tấm Cám bằng lời của nhân vật trong truyện

cổ tích Tấm Cám

Sống cùng mẹ và chị Tấm, người chị cùng cha khác mẹ, cuộc sống của tôi trải qua những biến động khác biệt. Mẹ nuông chiều tôi, khiến tôi không phải làm công việc nào. Trong khi đó, chị Tấm phải làm việc từ sáng đến tối mà vẫn chưa xong hết công việc.

Một ngày, mẹ gọi chúng tôi lại và đưa mỗi đứa một cái giỏ, hứa thưởng một chiếc yếm đào cho ai bắt được nhiều tôm tép. Chị Tấm chăm chỉ bắt tôm tép nhanh chóng, trong khi tôi mải chơi và không bắt được gì. Tôi nghĩ ra một kế sách lách luật. Tôi bảo chị Tấm hút sâu ao để tránh cá bị nặng bụng. Tin tưởng, chị Tấm hút sâu vào ao rồi tôi chuyển tất cả tôm tép của chị sang giỏ của mình. Khi trở về, chị Tấm bị mẹ mắng vì giỏ trống.

Tôi phát hiện chị Tấm thường giấu cơm để mang ra giếng, và quyết định rình xem cô đang làm gì. Tôi phát hiện ra chị đang giấu thức ăn, và mẹ tôi dùng cơ hội đó để cảnh báo làng đã cấm đồng nên chị Tấm phải chăm sóc trâu ở đồng xa. Trong khi đó, tại nhà, mẹ tôi ra lệnh giết cá bống để nấu ăn. Chị Tấm đưa cơm ra giếng nhưng không có cá bống. Cô chỉ biết ngồi khóc, không dám hỏi ai.

Sau này, trong một lần đi dự hội của vua, chị Tấm trở thành hoàng hậu sau khi vua tình cờ nhặt được chiếc hài mà cô đến lúc dự tiệc. Tôi ghen tức nhưng không thể làm gì.

Khi chị Tấm về ăn giỗ cha, tôi thấy cơ hội thay thế cô ta. Tôi giết chị Tấm bằng cách chặt cây cau mà cô đang hái. Mẹ tôi đưa tôi vào cung để làm hoàng hậu. Tôi tìm cách giết chim vàng nhưng không thành công.

Một lần, cây mọc từ lông của chim vàng và tôi được gửi vào hoàng cung. Tôi dựng khung cửi từ cây và nghe thấy giọng nói của chị Tấm, sau đó tôi đốt cây đi. Một thời gian sau, chị Tấm trở về và tôi phát hiện ra cô đã sửa sang vẻ ngoài của mình. Tôi thử làm theo nhưng kết quả là tồi tệ. Tôi nhận ra rằng ác báo sẽ đến với những kẻ làm ác, nhưng đã quá muộn.