"I, the Executioner" gặt hái thành công tại Cannes với màn ra mắt hoành tráng

Bộ phim hành động tội phạm Hàn Quốc "I, the Executioner" của đạo diễn Ryoo Seung-wan đã có buổi ra mắt toàn cầu tại Liên hoan phim Cannes vào ngày 21 tháng 5, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và giới chuyên môn.

Bộ phim, được chọn cho hạng mục Chiếu lúc nửa đêm trong khuôn khổ liên hoan phim lần thứ 77, đã được trình chiếu tại Nhà hát lớn Lumiere với 2.300 chỗ ngồi. Đạo diễn Ryoo cùng các diễn viên chính Hwang Jung Min và Jung Hae In đã có mặt để giao lưu với khán giả sau buổi chiếu.

tai-xuong-12-1716299719.jpg

Là phần tiếp theo của siêu phẩm "Veteran" (2015), "I, the Executioner" xoay quanh cuộc chiến chống lại kẻ giết người hàng loạt của Đội điều tra tội phạm bạo lực do thám tử Seo Do Cheol (Hwang Jung Min) dẫn dắt.

Khi một vụ sát hại giáo sư được phát hiện có liên quan đến một số vụ án chưa được giải quyết trước đó, Seo và đội của anh bắt đầu nghi ngờ sự hiện diện của một kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm. Cuộc điều tra trở nên căng thẳng hơn khi tên sát nhân bắt đầu khiêu khích họ bằng những manh mối trực tuyến về mục tiêu tiếp theo.

sao-han-1716299646.jpg
Jung Hae-in (L), Hwang Jung-min (C) và Ryoo Seung-wan đang ngồi tại Nhà hát lớn Lumiere ở thành phố nghỉ mát Cannes của Pháp vào ngày 21 tháng 5 năm 2024, trong bức ảnh này do CJ ENM cung cấp. (Yonhap)
cannes-1716299645.jpg
Các diễn viên, đạo diễn Ryoo Seung-wan (C) và quan chức công ty sản xuất chụp ảnh trên thảm đỏ tại Liên hoan phim Cannes vào ngày 21 tháng 5 năm 2024, trong bức ảnh này do CJ ENM cung cấp.

Để hỗ trợ cho cuộc điều tra, đội quyết định mời sĩ quan tân binh Park Sun-woo (Jung Hae In) tham gia. Sun-woo mang đến những góc nhìn mới mẻ cho vụ án, dẫn dắt cuộc điều tra theo những hướng bất ngờ với những tình tiết gay cấn.

Bộ phim nhận được tràng pháo tay kéo dài và những lời khen ngợi từ khán giả sau khi kết thúc. Đạo diễn Ryoo bày tỏ niềm vui sướng khi được giới thiệu tác phẩm của mình tại Cannes: "Tôi không thể diễn tả hết mức độ hạnh phúc của mình khi có cơ hội ra mắt bộ phim này tại Cannes trong buổi ra mắt toàn cầu."

Đây là lần đầu tiên Ryoo Seung-wan trở lại Cannes kể từ khi bộ phim "Crying Fist" được trình chiếu trong phần Director's Fortnight vào năm 2005. Đối với nam diễn viên Hwang Jung Min, đây là lần thứ tư anh xuất hiện tại Cannes, sau những lần tham gia với các tác phẩm "A Bittersweet Life" (2005), "The Wailing" (2016) và "The Spy Gone North" (2018).

"I, the Executioner" là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Hàn Quốc với những câu chuyện gay cấn, diễn xuất ấn tượng và kỹ thuật quay phim mãn nhãn. Bộ phim hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu và khẳng định vị thế của điện ảnh Hàn Quốc trên bản đồ điện ảnh thế giới.