HYBE bị chỉ trích vì cáo buộc truyền thông chơi xấu và thao túng gia đình Newjeans

HYBE đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi bị cáo buộc sử dụng các chiến lược truyền thông để đối đầu với Min Hee Jin và can thiệp vào bố mẹ của NewJeans.
newjeans-1716968614.jpg

Ngày 28 tháng 5, tờ báo Ilgan Sports đã đăng bài cáo buộc rằng bộ phận PR của HYBE đã áp đặt áp lực lên các nhà báo để viết các bài báo tiêu cực về Giám đốc điều hành ADOR Min Hee Jin. Ilgan Sports lên án HYBE về việc dùng truyền thông chống lại cô ấy, đặt ra câu hỏi về mục đích thực sự của hành động này. Trong vòng 3 ngày, hàng loạt bài báo được công bố với các cáo buộc cho rằng Min Hee Jin đã sao chép các dự án như RIIZE, TWS, ILLIT và BTS.

Theo Ilgan Sports, một nhân viên tiếp thị của HYBE đã tiếp xúc với các cơ quan truyền thông yêu cầu loại bỏ tên các nhà đầu tư khỏi các báo cáo. HYBE đã công khai tiết lộ việc Min Hee Jin gặp các giám đốc điều hành của các cổ đông lớn, nhưng sau đó đòi hỏi cơ quan truyền thông loại bỏ tất cả các tên đã được tiết lộ trước đó.

newjeans-1716968656.jpeg

Ilgan Sports tiếp tục chỉ trích HYBE về việc "chơi xấu" khi công bố thông cáo báo chí chỉ 20 phút trước cuộc họp báo công bố kết quả kiểm toán. HYBE đã cáo buộc Min Hee Jin đã tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý, điều mà cô này đã phủ nhận trong câu trả lời cho câu hỏi của HYBE trước đó. Càng đáng chú ý, khi Min Hee Jin gửi câu trả lời của mình, HYBE đã từ chối công bố chúng, thậm chí đe dọa hành động pháp lý nếu bất kỳ cơ quan truyền thông nào tiết lộ.

Các phương tiện truyền thông cũng tố HYBE gây áp lực cho các cơ quan báo chí viết bài tiêu cực về Min Hee Jin. Ilgan Sports cho biết rằng sau khi công bố kết quả kiểm toán vào ngày 25 tháng 4, trưởng đại diện PR của HYBE đã đề nghị tại sao họ lại ủng hộ Min Hee Jin. Họ lên án hành động này của HYBE, chỉ ra rằng họ chỉ đưa tin về cuộc họp báo của Min Hee Jin.

Ngoài ra, Ilgan Sports cũng tiết lộ rằng HYBE đã can thiệp vào bố mẹ của các thành viên NewJeans. Các báo cáo cho thấy rằng sau khi báo cáo pháp lý được công bố, cha mẹ của NewJeans đã mất niềm tin vào HYBE. HYBE sau đó yêu cầu các bậc cha mẹ không chia sẻ thông tin với công chúng, nhưng các bài báo tiếp tục xuất hiện, khiến họ cảm thấy tổn thương và mất niềm tin vào công ty này.

Trong các tin tức liên quan, Bang Si Hyuk, người sáng lập HYBE, trước đây đã bị cáo buộc phớt lờ đối với các thành viên NewJeans, theo lời kể của một trong cha mẹ.