Hoa Hậu Ngọc Châu quay lại ghế nhà trường ở tuổi 29

Hoa hậu Ngọc Châu quyết định trở lại trường Sau khi bị Đại học Tôn Đức Thắng buộc thôi học do vi phạm quy định về thời gian bảo lưu trong quá trình đào tạo, hoa hậu Ngọc Châu đã quay trở lại giảng đường ở tuổi 29.

hoa-hau-ngoc-chau-1703922128.jpg

Hoa hậu Ngọc Châu

Ngọc Châu chia sẻ rằng cô vừa hoàn thành kỳ học đầu tiên cùng với các sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Kinh tế Tài chính TP Hồ Chí Minh. Nhờ vào sự hỗ trợ của thầy cô và khả năng học chuyên ngành mong muốn, cùng với những môn học thú vị, người đẹp không cảm thấy áp lực khi quay lại trường học. Cô tỏ ra vui mừng khi có cơ hội học hỏi và chia sẻ năng lượng tích cực từ các bạn trẻ.

"Sau những khó khăn trong sự nghiệp truyền thông, tôi quyết định trở lại học để nắm vững kiến thức trong lĩnh vực này. Ngành học này thực sự thú vị và phù hợp với hướng phát triển lâu dài của tôi," Ngọc Châu chia sẻ.

Hồi tháng 5, lúc đầu hoa hậu đã thú nhận với mẹ về việc không đạt được bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học từ Đại học Tôn Đức Thắng. Cô giải thích rằng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, cô bị cuốn vào cuộc thi nhan sắc, không để ý đến thông báo từ trường. Sau khi đăng quang, cô mới biết mình bị buộc thôi học do quá hạn bảo lưu đào tạo. Ngọc Châu đã đề xuất xin giám hiệu trường hỗ trợ để có thể tiếp tục học và hoàn thành đồ án tốt nghiệp, nhưng đều bị từ chối.

"Điều làm tôi hạnh phúc nhất khi quyết định quay lại học là tôi đang thực hiện lời hứa với mẹ. Trong thời gian tới, bất kể khó khăn nào, tôi vẫn sẽ cố gắng hoàn thành chương trình học để đạt được bằng cử nhân," Ngọc Châu nói.

hoa-hau-ngoc-chau-2-1703922128.jpg

Mỹ nhân Tây Ninh tiết lộ thời gian gần đây đã đối mặt với nhiều khó khăn khi cố gắng cân bằng giữa việc học và lịch trình quay truyền hình thực tế, đồng hành cùng các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. Cô phải dành thời gian để kết thúc công việc trước 1h sáng để có thể đến trường vào 9h sáng. Tuy nhiên, có những ngày quay kéo dài đến tận 4h sáng.

"Việc đi học có quy tắc điểm danh, và việc nghỉ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến điểm quá trình. Tôi là sinh viên đặc biệt và được chú ý nhiều hơn từ bạn bè và giáo viên. Dù mệt mỏi, nhưng sau những buổi quay muộn, vào 8h30 sáng hôm sau tôi vẫn sẽ có mặt ở trường. Sau khi trao lại vương miện, tôi tin rằng thời gian của mình sẽ linh hoạt hơn. Tôi đã chọn lịch học sáng sớm và làm việc vào chiều và tối," cô kể.

Ngọc Châu, sinh năm 1994 ở Tây Ninh, cao 1,74 m, số đo 85-64-95 cm. Cô trở nên nổi tiếng khi giành ngôi quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 và sau đó thành công với nhiều danh hiệu khác nhau như Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, Top 10 Miss Supranational 2019, Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2019, và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Cô cũng tham gia cuộc thi Miss Universe 2022 tại Mỹ nhưng không lọt vào top 16. Ngày 31/12, cô sẽ trao lại vương miện tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng.