Hóa đơn điện tử thay thế phiếu thông báo, hướng dẫn cách theo dõi và thanh toán tiền điện

Từ ngày 1/4, người dân tại 21 tỉnh, thành phố sẽ không còn nhận được thông báo tiền điện qua phiếu giấy hoặc tin nhắn Zalo. Thay vào đó, khách hàng cần tải và sử dụng ứng dụng của ngành điện để theo dõi thông tin sử dụng điện và thanh toán tiền điện.

Từ tháng 4 này, cách thông báo tiền điện đã có sự thay đổi đáng kể ở TP HCM và các tỉnh thành lân cận. Thay vì nhận thông báo qua các phương tiện truyền thống như hóa đơn giấy và tin nhắn Zalo, người dân giờ đây có thể chủ động theo dõi tiền điện sử dụng hàng tháng qua ứng dụng di động của EVNHCMC CSKH hoặc EVNSPC CSKH.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM, điện lực đã quyết định loại bỏ hoàn toàn việc gửi thông báo tiền điện qua các kênh truyền thống. Thay vào đó, họ tập trung vào việc phát triển ứng dụng di động để tiện lợi hơn cho người dùng.

tien-dien-1712649756.jpg

Để sử dụng dịch vụ này, người dùng chỉ cần tải ứng dụng tại địa chỉ cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh (đối với EVNHCMC) hoặc trên AppStore và CH Play (đối với cả hai đơn vị). Sau đó, họ có thể đăng nhập bằng số điện thoại và mã PE 13 ký tự để kiểm tra thông tin tiền điện.

Đối với EVNHCMC, hơn 60% khách hàng đã cài đặt app điện lực, trong đó có khoảng 1,2 triệu người nhận thông báo qua Zalo. Trong khi đó, EVNSPC cũng thực hiện chính sách tương tự, chỉ gửi thông báo qua ứng dụng chăm sóc khách hàng từ tháng 4, không qua Zalo như trước.

Cùng với việc tiện ích mới này, các phương thức thanh toán tiền điện vẫn giữ nguyên như trước. Người dùng có thể thanh toán trực tuyến qua website của EVNHCMC hoặc EVNSPC, hoặc sử dụng các ứng dụng ngân hàng để trích nợ tự động hoặc chuyển khoản. Đối với EVNSPC, họ còn có thể thanh toán tại các điểm thu tiền điện trong khu vực.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng ví điện tử như MoMo để nhận thông báo và thanh toán tự động theo lịch được lưu trên ứng dụng. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý và thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng.