Hơn 7.500 cửa hàng xăng dầu triển khai hóa đơn điện tử

Tính đến ngày 26/2, theo thông tin từ Bộ Tài chính, đã có 7.542 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc áp dụng hóa đơn điện tử cho từng lần bán hàng, tăng 5.849 cửa hàng so với thời điểm 1/12/2023.
xang-1706687261.jpg

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tính đến ngày 26/2, toàn quốc đã có 7.542 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử cho mỗi giao dịch bán hàng, tăng 5.849 cửa hàng so với số lượng vào ngày 1/12/2023.

Một số địa phương đã đạt tỷ lệ triển khai cao như Bắc Ninh (đạt 100%), Đăk Lăk (đạt 97%), Thanh Hóa (đạt 95%), Yên Bái (đạt 91%), Nam Định (đạt 89%), Hà Nội (đạt 88%), Hải Dương (đạt 88%), Bà Rịa - Vũng Tàu (đạt 83%), Quảng Nam (đạt 82%), Vĩnh Phúc (đạt 81%),...

Để thúc đẩy việc triển khai hóa đơn điện tử sau mỗi giao dịch bán hàng trong hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, Bộ Tài chính đã phát đi công văn yêu cầu các bộ ngành phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế để thúc đẩy các doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn triển khai phát hành hóa đơn điện tử theo quy định.

Đồng thời, Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan thuế địa phương nghiêm túc triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Để thực hiện điều này, các biện pháp tuyên truyền đa dạng và hiệu quả được áp dụng, nhằm nâng cao nhận thức của người nộp thuế, các cửa hàng và doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về việc phát hành hóa đơn điện tử theo mỗi giao dịch bán hàng; cũng như quản lý, kiểm tra và thúc đẩy việc triển khai.

Ngoài ra, hợp tác cụ thể với từng doanh nghiệp và cửa hàng xăng dầu, các nhà cung cấp giải pháp xác định rõ mức độ và khả năng triển khai hóa đơn điện tử theo mỗi giao dịch bán hàng, kèm theo lộ trình cụ thể để ưu tiên triển khai ngay lập tức tại các cửa hàng đã trang bị cột bơm xăng dầu điện tử có khả năng truyền thông tin đến máy tính.

Cùng với đó, Cục Thuế đề xuất cho Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thiết lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra việc triển khai và áp dụng hóa đơn điện tử theo mỗi giao dịch bán hàng tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu; đồng thời, thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp vi phạm, không thực hiện hoặc cố ý không thực hiện.