HLV Ancelotti nói gì trước cơ hội dẫn dắt Brazil?

Long Nguyễn
Carlo Ancelotti đã ngừng nói về việc chuyển đến Brazil khi tương lai của ông ở Real Madrid vẫn chưa rõ ràng.

screenshot-2023-11-29-at-213329-1701268710.png

Brazil đã 5 lần vô địch World Cup

Hợp đồng của HLV người Ý tại Bernabeu sẽ hết hạn vào mùa hè tới và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa lên kế hoạch gia hạn. Chủ tịch Florentino Perez cũng đang phân vân về việc có nên cố gắng thuyết phục Ancelotti ở lại hay không, nhưng ĐT Brazil rất mong muốn có được chữ ký của vị chiến lược gia này cho World Cup 2026.

Ancelotti đã có một sự nghiệp xuất sắc ở cấp độ CLB, giành được nhiều chức vô địch Champions League hơn bất kỳ ai và hiện đang đưa Real Madrid đứng đầu La Liga. Nhưng ông vẫn chưa tiết lộ liên quạn đến bước đi tiếp theo của mình.

Trước cuộc đụng độ tại Champions League của Real Madrid với Napoli, HLV người Ý nói với một phóng viên: "Tôi sẽ cho bạn cơ hội để hỏi một câu hỏi khác. Tôi nói lại lần nữa, tôi không nói về tương lai của mình".

Brazil đã bị loại ở vòng 1/8 ở World Cup 2022 tại Qatar khi thua Croatia trên chấm phạt đền. Điều này khiến ước mơ chạm tay vào chức vô địch World Cup lần thứ 6 trở nên xa vời khi lần gần nhất họ vô địch là vào năm 2002.

ancelotti-1701268672.jpg

HLV Ancelotti vẫn chưa tiết lộ tương lai hậu Real Madrid

HLV Ancelotti khẳng định rằng ông rất hài lòng với các mối quan hệ, nhưng sẽ giữ lửa cho đến khi hợp đồng của ông kết thúc.

“Tôi tự hào rằng Brazil đang nói về tôi nhưng tôi sẽ không nói về tương lai của mình cho đến khi hợp đồng của tôi hết hạn. Cuối cùng, nhiều nhất sẽ là sáu tháng chờ đợi. Sáu tháng không là gì khi phải đối mặt với một quyết định của cuộc đời?"

Trước đó, Chủ tịch CBF (Liên đoàn bóng đá Brazil) Ednaldo Rodrigues đã bổ nhiệm Fernando Diniz làm huấn luyện viên tạm thời của Brazil theo hợp đồng có thời hạn một năm nhưng lại gây ồn ào về việc để Ancelotti phụ trách Copa America tiếp theo.

Một quan chức của CBF đã nói với các phóng viên: "Chủ tịch [Ednaldo Rodrigues] sẽ không ký hợp đồng một năm với Fernando Diniz ở vị trí HLV trưởng nếu ông ấy không có một kế hoạch nghiêm túc. Không có gì thay đổi trong quan điểm của chủ tịch kể từ khi ông ấy lần cuối cùng nói chuyện với giới truyền thông. Kế hoạch là Carlo Ancelotti và chúng tôi rất thoải mái và tự tin với cam kết mà chúng tôi phải thực hiện”.