Giá vé máy bay dịp cao điểm tăng cao do nhu cầu đi lại tăng mạnh

Theo cơ chế thị trường, giá vé máy bay sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu và cung cầu. Trong các dịp cao điểm, nhu cầu đi lại bằng máy bay tăng cao, trong khi cung không đáp ứng đủ, dẫn đến giá vé máy bay tăng cao.
san-bay-tan-son-nhat-1506748819950-opmj-1704826387.jpg

Tại Việt Nam, giá vé máy bay nội địa được quy định trong khung giá do Bộ Giao thông Vận tải ban hành. Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn có thể tự điều chỉnh giá vé trong khung giá này.

Vào dịp Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu đi lại bằng máy bay của người dân tăng cao. Các hãng hàng không đã mở bán vé Tết từ trước Tết nửa năm, nhưng hầu hết các chặng bay đều chỉ có vé chạm trần, giá cao ngất ngưởng.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đảm bảo giá vé phù hợp, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các hãng hàng không tăng chuyến bay phục vụ trong ngày cao điểm. Theo Cục Hàng không Việt Nam, dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các hãng dự kiến cung ứng 5,5 triệu ghế trên các đường bay nội địa, tăng 4% so với thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão và xấp xỉ 2,1 triệu ghế trên các đường bay quốc tế, tăng 36,8%.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.