Giá vé xe khách tăng không quá 40% dịp Tết Nguyên đán 2024

Dịp Tết Nguyên đán 2024, lượng hành khách đi lại bằng xe khách trên địa bàn TP Hồ Chí Minh dự kiến tăng cao so với Tết năm ngoái. Do đó, các bến xe trên địa bàn thành phố đã lên kế hoạch sớm để chủ động phục vụ hành khách.

xe-khach-1702005151.jpg

Ảnh minh họa

Theo Bến xe Miền Đông mới, thời gian phục vụ Tết Nguyên đán dự kiến trong 20 ngày, 10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết. Bến xe Miền Đông mới dự đoán lượng hành khách đi lại trong 20 ngày trước và sau Tết Nguyên đán tăng 118% so với cùng kỳ năm 2023. Do đó, bến đã lên kế hoạch huy động phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, bến sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải để chủ động tăng cường các phương tiện, điều chuyển xe lệch tuyến cũng như đề nghị cấp phù hiệu để giải tỏa hành khách dịp cao điểm. Đồng thời, bến cũng phối hợp với các đơn vị có xe hợp đồng để bố trí phương tiện vào giải tỏa hành khách trong ngày cao điểm đối với các tuyến đường về Nha Trang, Đà Lạt, Quảng Ngãi, Quy Nhơn…

Giá vé xe khách dịp Tết Nguyên đán dự báo có tăng, nhưng mức tăng không quá 40% so với giá cước ngày thường. Ông Trần Văn Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Miền Tây, cho biết: "Giá vé dịp Tết Nguyên đán có tăng để bù chiều chạy rỗng, tăng trong 6 ngày, 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết. Mức tăng không quá 40% so với giá cước ngày thường".

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cũng lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngành đường sắt để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn.