Ford Explorer 2025 có chút thay đổi diện mạo, không còn bản hybrid

Mẫu SUV ba hàng ghế Ford Explorer đã được thu gọn danh mục và có thêm tùy chọn hệ thống lái rảnh tay BlueCruise của Ford.

Gần đây, sau 5 năm kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 6 vào năm 2019, Ford đã giới thiệu bản nâng cấp 2025 của mẫu xe Explorer. Trong phiên bản này, Ford Explorer không chỉ có sự thay đổi về thiết kế phần mũi mà còn trải qua một cuộc đổi mới toàn diện về nội thất.

Bên ngoài, sự thay đổi về hình thức của Ford Explorer 2025 không lớn, giống với phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, nội thất của xe đã trải qua thiết kế lại hoàn toàn, với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 13,2 inch của hệ thống thông tin - giải trí.

anh-chup-man-hinh-2024-02-03-luc-1-1706971186.jpg

Ford đã đơn giản hóa danh mục mẫu SUV này, loại bỏ tùy chọn hybrid và giữ nguyên phần lớn các tùy chọn động cơ khác. Ở phía ngoại thất, sự thay đổi lớn nhất là ở phần mũi xe, với lưới tản nhiệt lớn hơn và đèn LED kích thước nhỏ hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu đã được thiết kế lại, góc cạnh hơn và mở rộng về phía cánh cửa.

Phiên bản Explorer 2025 có các biến thể như Active, ST-Line, Platinum và ST, mỗi biến thể có lưới tản nhiệt và bộ vành khác nhau để dễ phân biệt. Màu sơn xanh ánh kim Vapor xuất hiện trên tất cả các biến thể, không chỉ là trên bản Platinum như trước. Biến thể ST có thêm tùy chọn nóc sơn đen và bộ vành 21 inch mới, màu xám Magnetite.

Trong khi nhiều mẫu xe facelift giữ nguyên nội thất, Ford Explorer 2025 đã trải qua thiết kế lại toàn bộ tấp-lô. Màn hình cảm ứng 13,2 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tạo nên trung tâm tốt hơn. Hệ thống giải trí "Ford Digital Experience" được trang bị trên phiên bản tiêu chuẩn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Về an toàn, Explorer 2025 trang bị gói ADAS Ford Co-Pilot360 Assist+ và hệ thống lái tự động BlueCruise trên đường cao tốc. Nội thất được cải tiến với chất liệu cao cấp, hai bệ sạc không dây trên cụm điều khiển trung tâm và nhiều cổng kết nối USB-C và ổ cắm 12V.

anh-chup-man-hinh-2024-02-03-luc-2-1706971210.jpg

Động cơ của Explorer vẫn là Ecoboost 4 xi-lanh dung tích 2.3L, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420Nm cho các phiên bản Active, ST-Line và Platinum. Phiên bản ST được trang bị động cơ Ecoboost V6 dung tích 3.0L, công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 563Nm.

Cả hai động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động 4 bánh 4WD là tùy chọn. Ford Explorer 2025 dự kiến sẽ ra mắt trên thị trường Mỹ vào quý II năm nay, với giá bán từ 41.220 USD, tăng 2.765 USD so với bản hiện tại.