KIA Tasman lộ diện, bán tải cỡ trung đối đầu Ford Ranger

KIA Tasman đánh dấu sự chấp nhận thách thức mới của thương hiệu Hàn Quốc trong thị trường xe bán tải truyền thống.

Được biết, KIA đang tích cực phát triển dòng xe bán tải thân rời khung hoàn toàn mới mang tên gọi Tasman, đây là đại diện cho sự hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất xe bán tải của Tập đoàn ô tô Hyundai tại Hàn Quốc.

kia-tasman-lo-dien-ban-tai-co-trung-doi-dau-ford-ranger-6-1706439557-879-width740height416-1706721703.jpg

Thông tin mới nhất về mẫu xe này xuất hiện trên kênh Youtube Woopa TV, khi họ bắt gặp một chiếc Tasman bản thử nghiệm tại một bãi đỗ xe ở Hàn Quốc. Video này đã làm tăng sự hứng thú khi chúng ta được chứng kiến những đường nét chính xác của chiếc xe.

Ngoại thất của KIA Tasman, mặc dù vẫn được che phủ khá kỹ, nhưng không khó để nhận ra vóc dáng vuông vức, cao ráo và bảo vệ tích cực của nó. Chiều cao được đánh giá vào khoảng 2m, tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ và thể thao. Phần đầu xe được thiết kế theo hướng Opposites United với đèn pha Star Map, giống như thiết kế của Telluride, trong khi phần đuôi có cản hậu với bậc bước leo thùng linh hoạt và thuận tiện.

kia-1706721703.jpg

Mặc dù nội thất của xe chỉ được hé lộ qua vài cảnh trong video, với táp lô lớn chưa được tiết lộ hết, nhưng điều khiển trung tâm thu hút sự chú ý, với các chế độ lái 2H, 4H và 2L được đặt trên đó, mang lại khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ vận hành khác nhau.

Động cơ của KIA Tasman được kỳ vọng sẽ sử dụng động cơ diesel 2.2L, 4 xi lanh, đi kèm với hộp số sàn hoặc tự động. Mặc dù bản thử nghiệm hiện tại là loại cabin đôi, nhưng có khả năng rằng xe sẽ có bản cabin đơn tập trung vào mảng vận chuyển hàng hóa trong tương lai.

Theo lịch trình, KIA Tasman dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất thương mại từ tháng 2 năm 2025, với kế hoạch xuất xưởng từ 120.000 đến 130.000 chiếc mỗi năm. Điều này chứng tỏ sự cam kết mạnh mẽ của KIA trong việc chiếm lĩnh thị trường xe bán tải và đáng chú ý là sự đối đầu đầu tiên với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc này.