Ford Transit 2024 đã về Việt Nam: Dự kiến mở bán trong năm nay

Cuối năm 2023, hãng xe Ford đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe Transit thế hệ mới tại Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, mẫu xe 16 chỗ này đã xuất hiện chính thức tại nhà máy của Ford tại tỉnh Hải Dương.

xehay-transit-300123-3-1706633363.jpg

Mặc dù bị che kín logo và một số chi tiết ngoại thất, nhiều người vẫn nhận diện được đây là mẫu xe Ford Transit 2024. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, xe dự kiến sẽ ra mắt khách hàng Việt trong năm nay.

Tương tự như phiên bản Ford Transit đang có mặt tại Việt Nam, thế hệ mới tiếp tục là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc, không phải là phiên bản toàn cầu. Xe tiếp tục được phát triển và sản xuất thông qua liên doanh JMC - Ford, đã thành công với mẫu SUV Territory trước đó.

Theo dự kiến, Transit 2024 sẽ có hai biến thể là chở hàng và chở khách. Xe cũng sẽ có 3 phiên bản chiều dài cơ sở, bao gồm ngắn (3.000 mm), trung bình (3.300 mm) và dài (3.750 mm), cùng với 2 tùy chọn chiều cao mui xe (trung bình và cao).

xehay-ford-transit-281223-5-1706633362.jpg

Thông qua hình ảnh chia sẻ, chiếc Transit 2024 xuất hiện tại Việt Nam có lưới tản nhiệt dạng tổ ong, có thể là phiên bản chở khách với trần cao. Mặc dù bị che logo, đèn pha LED hình chữ C ở phần đầu xe vẫn giống với các mẫu xe của thương hiệu Ford như Ranger và Everest.

Vấn đề về trang bị và cụ thể khi về Việt Nam vẫn còn chưa rõ. Tại thị trường Trung Quốc, khoang cabin của Transit mới đã trải qua nhiều cải tiến, với màn hình kép 12,3 inch và nhiều tính năng tiện ích như khóa thông minh, tương tác bằng giọng nói, sưởi ghế và vô lăng. Ghế lái có tính năng điều chỉnh điện 8 hướng và khởi động điều hòa từ xa.

Về phần an toàn, Ford Transit mới được trang bị gói hỗ trợ lái ADAS cấp 2.5 và hệ thống ổn định thân xe của Bosch. Khung gầm được gia cố bằng thép boron ở 68 điểm, vượt trội so với tiêu chuẩn chung của ngành. Hệ thống treo khí nén RAS cho phép người lái điều chỉ độ cao gầm xe thông qua màn hình điều khiển.

Tính đến thời điểm này, vẫn chưa rõ động cơ nào sẽ được sử dụng khi xe về Việt Nam. Ở Trung Quốc, Transit mới được trang bị hai tùy chọn động cơ, một là động cơ dầu PUMA tăng áp 2.3L và một là động cơ dầu tăng áp 2.0L.