Ford Transit chuẩn bị ra mắt Việt Nam: Thiết kế hiện đại không khác gì Ranger và Everest

Gần đây, Ford đã tiến hành đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe Transit thế hệ mới tại Việt Nam.
xehay-ford-transit-281223-5-1703865633.jpg

Thủ tục đăng ký đã được nộp từ ngày 12/4 và được công bố vào ngày 25/12. Ngoài kiểu dáng chính, Ford cũng đã bảo hộ cho các phụ kiện khác như đèn pha, lưới tản nhiệt, và tấm ốp cản dưới của xe.

Dòng xe Transit mới tiếp tục giữ nguyên mô hình dành cho thị trường Trung Quốc, hợp tác giữa JMC và Ford, tương tự như phiên bản hiện tại đang có mặt tại Việt Nam. Transit 2024 có khả năng sẽ có hai phiên bản là chở hàng và chở khách.

Xe sẽ có 3 phiên bản chiều dài cơ sở và 2 tùy chọn chiều cao mui xe. Bản chở hàng giữ nguyên phong cách đèn pha chữ C của Ranger, trong khi bản chở khách mang đến vẻ ngoại thất sang trọng với các chi tiết mạ crôm.

xehay-ford-transit-281223-4-1703865632.jpg

Trong khoang cabin, Transit mới ở thị trường Trung Quốc sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý, bao gồm màn hình cảm ứng kép 12,3 inch và nhiều tính năng tiện ích như khóa thông minh, tương tác bằng giọng nói, sưởi ghế và vô lăng. Hệ thống an toàn ADAS cấp 2.5 và khung gầm gia cố bằng thép boron đồng loạt xuất hiện để tăng cường tính an toàn.

Transit mới cũng được trang bị hệ thống treo khí nén RAS và có thêm tùy chọn động cơ, với động cơ dầu PUMA tăng áp 2.3L và động cơ dầu tăng áp 2.0L. Chi tiết về động cơ cho thị trường Việt Nam vẫn chưa rõ.