Đồng Yên bất ngờ tăng vọt

Thị trường ghi nhận đồng Yên Nhật tăng giá mạnh mẽ trong tuần này, hướng đến tuần tăng trưởng tốt nhất trong hơn một năm qua.

Tỷ giá Yên Nhật đang dao động trong khoảng 160.99 đồng đến 170.39 đồng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường, Đồng Yên đang trải qua một tuần tích cực nhất trong hơn một năm và đã có một sự hỗ trợ từ sự mua vào từ thị trường Tokyo trong tuần này. Điều này đã giúp làm thu hẹp chênh lệch tỷ giá với Đô la Mỹ và thoát khỏi mức thấp nhất trong 34 năm. Trong quá trình này, giá trị của Đô la Mỹ đã giảm.

yen2-1714303710.jpg

Tỷ giá Yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên ở 152.895 đồng mỗi Đô la vào đầu phiên giao dịch châu Á. Đồng Yên Nhật đang trên đà tăng trưởng hàng tuần với mức tăng hơn 3%, là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Lần gần đây nhất, Đồng Yên đã tăng hơn 0.4%, làm thu hẹp tỷ giá USD/JPY ở mức 152.96.

Tuy nhiên, trên thị trường ngoại hối, vẫn có những lo ngại về sự biến động mạnh mẽ này. Ước tính cho thấy rằng Nhật Bản đã chi ra khoảng 9.16 nghìn tỉ Yên (gần 60 tỉ USD) để can thiệp vào thị trường tiền tệ trong bối cảnh Wall Street nghỉ lễ.

Nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á của Ngân hàng Mizuho, Vishnu Varathan, đã bình luận: "Hành động của Bộ Tài chính Nhật Bản đã đạt được hiệu quả tối đa".

Trước đó, tỷ giá Yên đã đạt mức 160 đồng cho mỗi Đô la, tăng gần 8 USD/JPY.

Sự tăng giá trở lại của Đồng Yên đã đặt áp lực lên Đô la Mỹ. Đồng Đô la Mỹ đang hướng tới một tuần yếu nhất trong gần 2 tháng. Biến động tiếp theo của giá USD sẽ phụ thuộc vào dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào cuối tuần này, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Jerome Powell, thể hiện một thái độ ôn hòa hơn về chính sách lãi suất của Mỹ.