Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/4: USD neo đậu, Yên Nhật chật vật

Trong bối cảnh thông tin về báo cáo lạm phát tại Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay, giá USD đang trở nên vững chắc. Điều này được phản ánh qua chỉ số US Dollar Index (DXY), một chỉ số đo lường biến động của đồng đôla Mỹ so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đạt mức 104,10 điểm.

Sự tập trung của thị trường hiện đang đặt vào chỉ số lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ trong tháng 3. Dữ liệu này được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến quyết định về chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

yen-nhat-1-1712662180.jpg

Các dữ liệu về việc làm mạnh mẽ ở Hoa Kỳ được công bố cuối tuần trước đã giúp làm dịu đi sự biến động của đồng đôla Mỹ. Dự báo cho thấy nền kinh tế số một thế giới đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, điều này có thể dẫn đến khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 6 năm 2024, với tỉ lệ dự đoán tăng từ 51% lên 60%.

Carol Kong, chuyên gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia, cho rằng dữ liệu vững chắc về chỉ số CPI có thể tiếp tục ủng hộ giá USD. "Chỉ số CPI cơ bản với mức tăng từ 0,3% trở lên có thể làm thay đổi quan điểm về việc giảm lãi suất vào tháng 6. Điều này sẽ đặt ra một thách thức lớn cho Nhật Bản," bà nhấn mạnh.

Trong khi đó, đồng Yên vẫn đang giao dịch ở gần mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng đôla Mỹ, nhưng đã nhận được một số hỗ trợ sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, Kazuo Ueda, báo hiệu về khả năng tăng lãi suất vào cuối năm. Đồng Yên đã tăng nhẹ 0,06%, kéo tỷ giá giảm xuống 151,70 USD/JPY.

Trên thị trường châu Âu, tỷ giá đồng Euro ổn định ở mức 1,085575 EUR/USD trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tiến hành cuộc họp vào thứ Năm. Dự kiến ECB sẽ duy trì lãi suất ổn định trong tuần này. Tỷ giá của đồng Bảng Anh cũng gần như không đổi ở mức 1,26760 USD/GBP.