Đoạn văn tiếng Anh viết về mùa xuân kèm từ vựng hay nhất

Mùa xuân cũng là mùa của những ngày nắng ấm, nhẹ nhàng và tươi vui. Mùa xuân là một chủ đề phổ biến trong nghệ thuật, văn học và âm nhạc, vì nó thể hiện sự hy vọng, niềm vui và tình yêu. Sau đây là các mẫu đoạn văn tiếng Anh viết về mùa xuân kèm từ vựng hay nhất, mời các bạn cùng tham khảo!

1. Đoạn văn tiếng Anh viết về mùa xuân kèm từ vựng hay nhất:

Đoạn văn tiếng Anh:

Each year there are four seasons, and each season has its beauty. Summer with clusters of red poinciana flowers blooming brightly in a corner of the sky, with cicadas buzzing in the canopy of leaves. Autumn with windy winds fragrant with the scent of new green rice. Bright yellow chrysanthemum flowers. The winter makes everyone feel cold. But I like spring the most. Season of life, season of dreams. The most beautiful season of the year has come to my village again. I recited the lyrics to a children's song about spring. Looking through the window, I see my garden entering spring. Oh, beautiful spring has come to my garden. It seemed that the sky and earth seemed to brighten up because the warm spring air had dispelled the gloom of the cold winter days, and everything and trees in the garden seemed to be revived. The green buds of the grapefruit tree in front of the house bloomed, showing off their new clothes to heaven and earth. They were glad to get rid of the old, heavy cotton shirts they had worn all winter. The orange trees bloom with white flowers, bringing a gentle fragrance into the house. A gentle wind blew, the last remaining peach leaves left the branches and fell with the wind. Orange flower petals fell white all over the tree. On the other side is a banana bush with leaves as big as paper and studded with marbles. The banana ball is purple and red like a lotus bud trying to leave its mother to breathe fresh air. Next to the pond is a tall coconut tree with leaves like sword blades that rustle together when the wind blows. The peach tree in front of the door is blooming. The delicate rose petals flutter in the wind. I went out to the garden to breathe fresh air. Raise your head to look at the blue sky and hear the earth moving. I felt my heart filled with joy. Oh, the more I look at your garden, the more I love my little house. I told myself, that no matter where I go tomorrow, I will still remember the peaceful moments in my garden in spring.

* Từ vựng cần nhớ:

- Clusters (n): Cụm, chùm, bó, bông.

- Poinciana flower (n): Hoa phượng.

- Chrysanthemum flower (n): Hoa cúc.

- Cicadas (n): Ve sầu.

- Get rid of (n): Loại bỏ.

- Buzz (v): Kêu vo ve.

- Delicate (adj): Thanh tú, mỏng manh.

- Lotus bud (n): Nụ sen.

- Rustle (n): Tiếng xào xạc.

- Flutter (v): rung rinh, lay động.

Đoạn văn tiếng Việt:

Mỗi năm có bốn mùa, mỗi mùa lại có vẻ đẹp riêng. Mùa hè với những bông phượng đỏ rực khoe sắc một góc trời, cùng tiếng ve sầu vo ve trên tán lá. Mùa thu với những cơn gió thơm ngát hương lúa mới. Hoa cúc vàng rực rỡ. Mùa đông khiến ai cũng thấy lạnh giá. Nhưng tôi thích mùa xuân nhất. Đó là mùa của cuộc sống, mùa của những giấc mơ. Mùa đẹp nhất trong năm lại đến với làng tôi. Tôi đọc thuộc lời một bài hát thiếu nhi về mùa xuân. Nhìn qua cửa sổ, tôi thấy khu vườn của mình đang bước vào mùa xuân. Ôi mùa xuân tươi đẹp đã về vườn nhà. Dường như đất trời như bừng sáng lên vì không khí xuân ấm áp đã xua tan đi sự u ám của những ngày đông lạnh giá. Vạn vật, cây cối trong vườn như được hồi sinh. Những nụ xanh của cây bưởi trước nhà nở rộ, khoe áo mới với trời đất. Chúng vui mừng vì đã trút bỏ được những chiếc áo sơ mi cotton nặng nề, cũ kỹ mà đã mặc suốt mùa đông. Những cây cam nở hoa trắng muốt, mang hương thơm dịu nhẹ vào nhà. Một cơn gió nhẹ thổi qua, những chiếc lá đào cuối cùng còn sót lại rời khỏi cành và rơi theo gió. Những cánh hoa cam rơi trắng xóa khắp cây. Bên kia là bụi chuối lá to như tờ giấy và đang đâm bi. Bi chuối có màu tím đỏ như nụ sen đang cố rời mẹ để hít thở không khí trong lành. Cạnh ao là cây dừa cao lớn, lá như lưỡi kiếm xào xạc với nhau khi có gió thổi. Cây đào trước cửa đang nở hoa. Những cánh hoa hồng mỏng manh rung rinh trong gió. Tôi ra vườn hít thở không khí trong lành. Ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh và nghe trời đất chuyển mình. Tôi thấy lòng mình tràn ngập niềm vui. Ôi, càng nhìn khu vườn, tôi càng yêu ngôi nhà nhỏ của mình. Tôi tự nhủ, dù ngày mai có đi đâu, tôi vẫn sẽ nhớ những giây phút bình yên nơi vườn xuân.

2. Đoạn văn tiếng Anh viết về mùa xuân kèm từ vựng ngắn gọn:

Đoạn văn tiếng Anh:

Spring is the season of life, freshness, and beauty. Spring brings us feelings of joy, happiness, and love. This is also the season of traditional holidays, such as Lunar New Year, Spring Festival, Country Market... Each place has its unique beauty in spring. Spring in my hometown is very beautiful. I especially like the lush green rice fields, the blooming banyan flowers on the high mountains, and the clear, gurgling streams. The sounds of birds chirping, cicadas chirping, and children laughing and talking are so beautiful. In spring in my hometown, there are also delicious dishes, such as banh chung, banh tet, fried spring rolls, pickles... Children in the neighborhood often receive lucky money from their grandparents and parents and buy them toys. interesting, like bubbles, candy, lollipops... Perhaps, spring is the most favorite season of the year. I hope spring comes soon so that I can enjoy the joy and happiness of a flourishing life, reunite with my family, and have everyone be healthy, peaceful, and lucky.

* Từ vựng cần nhớ

- Lush (adj): Tươi tốt.

- Banyan flower (n): Hoa ban.

- Gurgling (v): Kêu róc rách.

- Chirping (v): Kêu ríu rít.

- Pickles (n): Dưa muối, dưa góp.

- Lucky money (n): Tiền lì xì.

- Flourishing (adj): Hưng thịnh, nảy nở.

- Reunite (v): Sum họp, sum vầy.

- Peaceful (adj): Bình an, yên ổn,

- Freshness (n): Sự tươi mới.

Đoạn văn tiếng Việt:

Mùa xuân là mùa của sự sống, của sự tươi mới và đẹp đẽ. Mùa xuân mang đến cho chúng ta những cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc và yêu thương. Đây cũng là mùa của những ngày lễ truyền thống, như Tết Nguyên Đán, Hội Xuân, Chợ Quê... Mỗi nơi có một nét đẹp riêng biệt trong mùa xuân. Mùa xuân ở quê tôi rất đẹp. Tôi đặc biệt thích những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, những bông hoa ban nở rộ trên những ngọn núi cao, những con suối trong veo chảy róc rách. Tiếng chim hót líu lo, tiếng ve kêu râm ran, tiếng trẻ con cười nói vang vọng cũng thật tuyệt đẹp biết bao. Mùa xuân ở quê tôi còn có những món ăn ngon, như bánh chưng, bánh tét, nem rán, dưa góp... Bon trẻ con trong xóm thường được ông bà, cha mẹ cho tiền lì xì và mua cho những món đồ chơi thú vị, như bong bóng, ông đồ, kẹo mút… Có lẽ, mùa xuân là mùa được yêu thích nhất trong năm. Tôi mong mùa xuân sớm đến để được hưởng những niềm vui và hạnh phúc của sự sống nảy nở, sum vầy gia đình và ai ai cũng đều mạnh khỏe, bình an và may mắn.

3. Đoạn văn tiếng Anh viết về mùa xuân kèm từ vựng đặc sắc:

Đoạn văn tiếng Anh:

Today I will tell you about my favorite season. Honestly, I love all seasons but I think my favorite season is spring. Usually, it starts at the end of December in our country and lasts until mid-March. The weather in Vietnam is most beautiful in spring because you will not have to endure the intense heat of summer or the bitter cold of winter. The temperature is bearable both day and night. One of the most wonderful things about spring is that, during this poetic season, nature appears in a beautiful green and flowers bloom everywhere. Fruit trees such as cherry blossoms and apricot blossoms are blooming, and colorful flowers such as daffodils and marigolds are blooming in parks and flower gardens. The sound of spring is also wonderful. A typical spring day will begin when several species of birds begin their morning chorus as they search for mates. We also celebrate Tet, one of the most anticipated holidays by Vietnamese people. This is an occasion for pilgrimage, family reunions, and many festivals. Parties filled with delicious traditional dishes are the main theme for the entire Tet holiday. I think different types of weather can affect human health. Even for people in good health, a day that is too hot or too cold can lead to illness or injury, let alone the elderly, who are more susceptible to extreme weather conditions. Weather can also greatly affect people's lives. The weather determines what you'll wear during the day, often depending on the time of year. Additionally, winter snowstorms in Western countries can cause school cancellations or make your morning commute complicated.

* Từ vựng cần nhớ

- Endure (v): Chịu đựng.

- Intense (adj): Mãnh liệt, khắc nghiệt, gay gắt.

- Bearable (adj): Có thể chịu đựng được.

- Apricot blossoms (n): Hoa mai.

- Daffodil (n): Hoa thủy tiên.

- Marigold (n): Hoa cúc vạn thọ.

- Pilgrimage (n): Hành hương.

- Susceptible (adj): Dễ bị tổn thương.

- Determine (v): Xác định, quyết định.

- Depend on (v): Phụ thuộc vào.

Đoạn văn tiếng Việt:

Hôm nay tôi sẽ kể cho bạn nghe về mùa yêu thích của tôi. Thành thật mà nói, tôi yêu tất cả các mùa nhưng tôi nghĩ mùa tôi thích nhất là mùa xuân. Thông thường, nó bắt đầu vào cuối tháng 12 ở nước ta và kéo dài đến giữa tháng 3. Thời tiết ở Việt Nam đẹp nhất vào mùa xuân vì bạn sẽ không phải chịu cái nắng nóng gay gắt của mùa hè hay cái lạnh buốt giá của mùa đông. Nhiệt độ có thể chịu được cả ngày lẫn đêm. Một trong những điều tuyệt vời nhất của mùa xuân là, trong mùa thơ mộng này, thiên nhiên hiện lên trong màu xanh tuyệt đẹp và hoa nở khắp nơi. Các loại cây ăn quả như hoa anh đào, hoa mai đang nở rộ, các loài hoa đầy màu sắc như hoa thuỷ tiên vàng và cúc vạn thọ nở rộ trong các công viên, vườn hoa. Âm thanh của mùa xuân cũng thật tuyệt vời. Một ngày mùa xuân điển hình sẽ bắt đầu khi một số loài chim bắt đầu hợp xướng buổi sáng khi chúng tìm kiếm bạn tình. Chúng tôi cũng đón Tết, một trong những ngày lễ được người dân Việt Nam mong đợi nhất. Đây là dịp để hành hương, đoàn tụ gia đình và tham gia nhiều lễ hội. Những bữa tiệc với đầy đủ các món ăn truyền thống thơm ngon là cũng là nét nổi bật chính của ngày Tết. Tôi cho rằng các loại thời tiết khác nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ngay cả với những người có sức khỏe tốt, một ngày quá nóng hoặc quá lạnh cũng có thể dẫn đến bệnh tật hoặc thương tích, chứ chưa nói đến người già, những người dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thời tiết cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Tthời tiết quyết định bạn sẽ mặc gì trong ngày, thường tùy thuộc vào thời điểm trong năm. Ngoài ra, bão tuyết mùa đông ở các nước phương Tây có thể khiến trường học phải nghỉ học hoặc khiến việc đi làm buổi sáng của bạn gặp rắc rối.