Đặc sản làm quà khi du xuân tại miền Trung

Hà Nhiên
Ngoài những sản phẩm từ thủy hải sản, du khách có thể mua bánh tráng xoài, mè xửng, tré, mứt sen... khi đi du lịch miền Trung.

Món cá ngừ đại dương nổi tiếng ở Phú Yên. Đây thực sự là một món ăn đặc sản rất độc đáo và được ưa chuộng ở vùng đất này.
Một số điểm nổi bật về món cá ngừ đại dương ở Phú Yên:

  • Thịt cá có hương vị rất thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Điều này khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.
  • Có nhiều cách chế biến khác nhau như cuốn cải xanh chấm mù tạt, hầm mắt cá, áp chảo, rim tỏi ớt... tạo nên sự phong phú về hương vị.
  • Khách du lịch có thể mua các sản phẩm cá ngừ đóng hộp, đông lạnh về làm các món ăn trong bữa cơm gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết.

Đây thật sự là một món ăn đặc trưng và tiêu biểu của ẩm thực Phú Yên. Sự kết hợp giữa hương vị độc đáo và phương pháp chế biến đa dạng đã làm nên tên tuổi của cá ngừ đại dương tại đây. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị cho những ai có dịp đến vùng đất này.

anh-chup-man-hinh-2024-05-26-luc-101120-1716693102.png
 

Món tré - một món ăn đặc sản nổi tiếng ở nhiều tỉnh miền Trung, đặc biệt là Bình Định. Đây là một món ăn truyền thống vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Một số điểm nổi bật về món tré:

  • Nguyên liệu chính là các loại thịt như thịt tai heo, thịt đầu heo, thịt ba chỉ, được gia vị kỹ lưỡng với các gia vị như mè, thính, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi.
  • Món tré được ủ lên men tự nhiên trong 2-3 ngày, tạo nên hương vị đặc trưng.
  • Cách thưởng thức rất độc đáo, người ăn sẽ lột lớp rơm bên ngoài, dùng đũa đánh tơi phần thịt bên trong, có thể ăn cuốn với bánh tráng, rau sống và chấm nước mắm tỏi ớt hoặc tương ớt.
  • Món tré thường được treo lủng lẳng ở các tiệm ven đường, tạo nên một cảnh quan vô cùng hấp dẫn cho du khách.

Đây thật sự là một đặc sản vô cùng độc đáo và tiêu biểu của ẩm thực miền Trung, đặc biệt là Bình Định. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu truyền thống, phương pháp chế biến đặc biệt và cách thưởng thức độc đáo đã tạo nên một món ăn rất hấp dẫn, thu hút du khách khi đến với vùng đất này.

anh-chup-man-hinh-2024-05-26-luc-101126-1716693102.png