Cổ phiếu loại C là gì? Đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm

Cổ phiếu loại C là gì? Đặc điểm của cổ phiếu loại C? Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu loại C? Sự khác biệt giữ cổ phiếu loại C và các loại cổ phiếu khác?

Về cơ bản, quỹ tương hỗ có nghĩa là một nhóm tiền thu được từ các nhà đầu tư được phát hành cổ phiếu hoặc một phần quyền sở hữu của quỹ để đổi lấy khoản đầu tư của họ. Số tiền thu được được sử dụng để mua và bán cổ phiếu và trái phiếu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán để tạo ra lợi nhuận cho nhà đầu tư. Các nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp quản lý các hoạt động này. Những người quản lý quỹ này cần được bồi thường, và do đó, quỹ tương hỗ phát hành các loại cổ phiếu khác nhau cho cùng một quỹ có cấu trúc phí khác nhau. Một nhà đầu tư có thể tìm thấy loại quỹ tương hỗ của họ trong báo cáo do quỹ đó phát hành. Các lớp này là cổ phiếu loại A, cổ phiếu loại B, cổ phiếu loại C và cổ phiếu loại I. Nhà đầu tư có thể chọn loại quỹ tương hỗ tùy thuộc vào thời hạn đầu tư và cơ cấu phí chấp nhận được. Tuy rằng có nhiều loại cổ phiếu những trong nội dung bài viết này Luật Dương Gia sẽ gửi tới quý bạn đọc nội dung liên quan đến phân tích của cổ phiếu loại C.

1. Cổ phiếu loại C là gì?

Cổ phiếu loại C là một loại cổ phiếu quỹ tương hỗ được đặc trưng bởi mức tải bao gồm các khoản phí hàng năm cho việc tiếp thị, phân phối và dịch vụ quỹ, được đặt ở một tỷ lệ cố định. Các khoản phí này tương đương với hoa hồng cho công ty hoặc cá nhân giúp nhà đầu tư quyết định sở hữu quỹ nào. Phí được tính hàng năm.

Cổ phiếu loại C là các loại cổ phiếu như vậy của một quỹ tương hỗ được phát hành không có tải trọng phía trước và tải trọng phía sau 1%, sẽ biến mất sau một năm. tức là nhà đầu tư có thể rút tiền sau một năm mà không phải trả thêm phí. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là cổ phiếu loại C có mức tải cao nhất trong tất cả các loại cổ phiếu. Ngoài phí quản lý 1% thông thường, họ còn có thêm 1% phí nữa, khoản phí này không bao giờ giảm trong suốt thời gian đầu tư.

Trong khi đó, tải trọng phía trước tính phí trả khi cổ phiếu được mua và nhóm phụ tải tính phí khi nhà đầu tư bán cổ phiếu; và quỹ không tải hoàn toàn không có phí hoa hồng, với khoản phí được tính đơn giản vào giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ.

Cổ phiếu quỹ tương hỗ Class-C tính phí bán hàng ở mức được thiết lập theo tỷ lệ phần trăm cố định được đánh giá mỗi năm. Điều này có thể trái ngược với các cổ phiếu tải trước tính phí nhà đầu tư tại thời điểm mua và tải cổ phiếu tính phí tại thời điểm bán. Vì phí hàng năm có thể khiến nhà đầu tư phải trả thêm chi phí theo thời gian, nên loại quỹ này phù hợp nhất cho những người muốn nắm giữ cổ phiếu quỹ trong khoảng thời gian từ 3 năm trở xuống.

Do gánh nặng chi trả cho việc mua lại ngắn hạn, các nhà đầu tư có kế hoạch rút vốn trong vòng một năm có thể muốn tránh cổ phiếu C. Mặt khác, chi phí liên tục cao hơn liên quan đến cổ phiếu C khiến chúng trở thành một lựa chọn ít lý tưởng hơn cho các nhà đầu tư dài hạn.

Sự khác biệt về giá trị cuối cùng của các khoản đầu tư với các khoản phí khác nhau có thể rất lớn khi được giữ trong một khoảng thời gian đáng kể — ví dụ, trong quỹ hưu trí. Ví dụ: đầu tư 50.000 đô la vào một quỹ có lợi nhuận 6% và tính phí hoạt động hàng năm là 2,25%, được giữ trong 30 năm. Số tiền cuối cùng mà nhà đầu tư nhận được sẽ bằng $ 145.093,83. Một quỹ có cùng số tiền đầu tư và lợi nhuận hàng năm như nhau, nhưng với phí hoạt động hàng năm là 0,45% sẽ mang lại cho nhà đầu tư nhiều hơn đáng kể, với giá trị cuối cùng là 250.832,55 đô la. Cổ phiếu loại C sẽ phù hợp nhất với các nhà đầu tư dự định giữ quỹ trong một khoảng thời gian giới hạn, trung gian, tối ưu là hơn một năm nhưng ít hơn ba năm. Bằng cách đó, bạn giữ đủ lâu để tránh CDSC, nhưng không quá lâu để tỷ lệ chi phí cao sẽ gây ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận tổng thể của quỹ.

Calamos Growth Fund là một ví dụ về quỹ có cả cổ phiếu loại A và loại C. Cổ phiếu loại A có tỷ lệ chi phí là 1,40%. Trong số tiền này, 0,25% là phí 12b-1. Họ có tối đa 4,75% tải trước giảm dựa trên số tiền được đầu tư. Cổ phiếu loại C của quỹ không có khối lượng giao dịch trước, nhưng chúng có CDSC tối đa 1% đối với cổ phiếu nắm giữ dưới một năm. Cổ phiếu loại C cũng áp dụng mức phí tối đa 1% 12b-1, đẩy tỷ lệ chi phí chung của quỹ lên 2,15%.

Cổ phiếu hạng C chắc chắn phù hợp cho các khoản đầu tư từ ngắn hạn đến trung hạn khi lượng hàng back-end biến mất sau một năm. Tỷ lệ chi phí cao của phí quản lý 2% sẽ chứng tỏ là tốn kém cho một khoản đầu tư dài hạn.

2. Đặc điểm của cổ phiếu loại C:

So với các loại cổ phiếu quỹ tương hỗ khác, cổ phiếu loại C thường có tỷ lệ chi phí thấp hơn so với cổ phiếu loại B. Tuy nhiên, họ có tỷ lệ chi phí cao hơn cổ phiếu loại A. Tỷ lệ chi phí là tổng chi phí quản lý hàng năm của việc điều hành một quỹ tương hỗ. Do đó, cổ phiếu loại C có thể là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư có tầm nhìn tương đối ngắn hạn, những người có kế hoạch giữ quỹ tương hỗ chỉ trong một vài năm.

Các khoản phí liên tục cấu thành tải cấp C-share chính thức được gọi là phí 12b-1, được đặt tên từ một phần của Đạo luật Công ty Đầu tư năm 1940. Tổng số phí 12b-1 được giới hạn ở mức 1% hàng năm. Trong khoản phí 1% này, chi phí phân phối và tiếp thị có thể lên đến 0,75%, trong khi phí dịch vụ tối đa là 0,25%. Mặc dù được chỉ định để tiếp thị, phí 12b-1 chủ yếu dùng để thưởng cho những người trung gian bán cổ phiếu của quỹ. Theo một nghĩa nào đó, đó là một khoản hoa hồng được nhà đầu tư trả cho quỹ tương hỗ hàng năm, thay vì một khoản giao dịch.

Các lớp chia sẻ quỹ tương hỗ khác cũng có học phí 12b-1 nhưng ở các mức độ khác nhau. Những khoản phí tính cho cổ phiếu loại A thường thấp hơn, bù đắp cho khoản hoa hồng trả trước cao mà loại này trả. Cổ phiếu C luôn có xu hướng trả tối đa 1% và, vì phí 12b-1 được tính vào tỷ lệ chi phí chung của quỹ tương hỗ, sự hiện diện của họ có thể đẩy tỷ lệ chi phí hàng năm đó lên trên 2% đối với cổ đông hạng C.

3. Ưu điểm và nhược điểm của cổ phiếu loại C:

Không giống như cổ phiếu A, cổ phiếu loại C không có tải trọng phía trước, nhưng chúng thường mang tải trọng phía sau nhỏ, chính thức được gọi là phí bán hàng trả chậm dự phòng (CDSC), giống như cổ phiếu loại B mang. Tuy nhiên, những tải trọng này đối với cổ phiếu C nhỏ hơn nhiều, thường chỉ khoảng 1% và chúng thường biến mất khi nhà đầu tư đã nắm giữ quỹ tương hỗ trong một năm.

Ưu điểm của cổ phiếu loại C

Một là, Cổ phiếu loại C là một loại cổ phiếu không có hoa hồng trả trước - toàn bộ tiền gửi được các chủ thể thực hiên sử dụng để đầu tư theo như quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán

Hai là, Cổ phiếu loại C được biết đến là một loại cổ phiếu không tính phí bán hàng hậu mãi sau một năm

Ba là, Cổ phiếu loại C được quy định là hình thức đầu tư trung hạn thời gian cụ thể được xác định ở đây là từ một đến ba năm năm là khoản thời gian được xác định là tốt tạo ra được nhiều lợi nhuận và phát huy nhiều ưu thế nhất trong hoạt động đầu tư và cổ phiếu loại C này.

Nhược điểm của cổ phiếu loại C

Một là, Cổ phiếu loại C thì được xác định là có tỷ lệ chi phí cao hơn so với các loại cổ phiếu khác trong các loại quỹ tương hỗ.

Hai là, cổ phiếu loại C có phụ tải cuối năm khi rút tiền trong năm đầu tiên

Ba là, cổ phiếu loại C được xác định là không tốt cho chiến lược mua và giữ

4. Sự khác biệt giữ cổ phiếu loại C và các loại cổ phiếu khác:

Cổ phiếu loại A là lý tưởng cho các nhà đầu tư có thể cam kết số vốn cao trong thời gian dài vì nó khuyến khích các nhà đầu tư bằng cách giảm giá cho tải front-end được gọi là 'breakpoint.' Front-end load có thể lên đến 5% nhưng giảm dần khi khoản đầu tư tăng lên 0% nếu khoản đầu tư từ 1 triệu đô la trở lên.

Nó có phí quản lý 1% tiêu chuẩn, nhưng không có tải trở lại để các nhà đầu tư có thể rút các khoản đầu tư mà không phải trả thêm phí. Cổ phiếu loại B là lý tưởng cho các nhà đầu tư có ít tiền mặt và sẵn sàng cam kết lâu dài. Không có tải trước ở hạng B, nhưng phí quản lý cao hơn loại A khoảng ¾%.

Tải Back-end thường bắt đầu ở mức 5% nhưng giảm dần về 0 trong bảy năm. Vào cuối 7 năm, cổ phiếu loại B chuyển đổi thành cổ phiếu loại A. Do đó, với cơ cấu phí được giải thích ở trên, cổ phiếu loại C là lý tưởng cho các nhà đầu tư có thời gian ngắn hạn từ một đến ba năm. Không giống như cổ phiếu loại B, nhà đầu tư không thể chuyển đổi cổ phần nắm giữ của họ thành cổ phiếu loại A từ cổ phiếu loại C.