Có 200 triệu đồng nên làm gì?

Nếu có số vốn 200 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc một số phương án đầu tư dưới đây để hưởng lời.
gui-tk-1703085749.jpg

Gửi tiết kiệm

Nếu có 200 triệu đồng, khách hàng có thể cân nhắc gửi tiết kiệm ngân hàng. Gửi tiết kiệm ngân hàng là kênh đầu tư an toàn, có mức độ rủi ro thấp nhất. Khi gửi tiết kiệm, bạn sẽ nhận được lãi suất cố định hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm, tùy theo kỳ hạn gửi. Mức lãi suất gửi tiết kiệm hiện nay dao động từ 4% đến 7%/năm.

Đầu tư vàng

Vàng là kênh đầu tư an toàn, có khả năng tăng trưởng tốt trong trung hạn. Vàng có thể theo lượng, chỉ nên khách hàng cân nhắc số lượng mua.

Trong những năm gần đây, giá vàng luôn có xu hướng tăng. Tuy nhiên, đầu tư vàng cũng có rủi ro nhất định, do giá vàng biến động theo thị trường.Khi đầu tư vào vàng, nên chọn cửa hàng uy tín và loại vàng phù hợp với nhu cầu. Khi mua - bán vàng, hãy kiểm tra và chọn thời điểm giao dịch có lợi nhất về giá.

gia-vang-hom-nay-ngay-1-12-17014056279131977688981-1701413932.jpg

Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán là kênh đầu tư có tính mạo hiểm nhưng vẫn tiềm năng nếu nhà đầu tư am hiểu ngành và lựa chọn đúng thời điểm giao dịch.

Chứng khoán là hình thức nhà đầu tư gián tiếp đầu tư vào các doanh nghiệp bằng việc mua cổ phiếu, trái phiếu do các doanh nghiệp này phát hành. Khả năng sinh lời từ cách đầu tư này là sự tăng giá của chứng khoán trên thị trường hoặc từ cổ tức được chia.

Với số vốn 200 triệu đồng, bạn có thể linh hoạt chọn hình thức đầu tư chứng khoán như cổ phiếu, trái phiếu hoặc chứng chỉ quỹ.

nha-dau-tu-nho-lck-1703085749.jpg

Kinh doanh online

Nếu có sản phẩm tốt cùng mức giá cạnh tranh thì có thể tạo gian hàng trên các trang thương mại điện tử, Facebook, website...Hình thức này không đòi hỏi quá nhiều vốn. Tất cả những gì cần làm là chuẩn bị hàng và gửi đi cho khách.

Với số vốn 200 triệu đồng, có thể chọn kinh doanh đồ gia dụng thông minh, phụ kiện thời trang, quần áo, phụ kiện điện thoại….

ol-1703085872.jpg

Lựa chọn phương án đầu tư phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng và khẩu vị rủi ro của bản thân, bạn có thể lựa chọn phương án đầu tư phù hợp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn, ổn định thì gửi tiết kiệm là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn muốn tìm kiếm một kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao hơn thì có thể cân nhắc đầu tư vàng, chứng khoán hoặc kinh doanh online.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bất kỳ kênh đầu tư nào cũng có rủi ro. Do đó, trước khi đưa ra quyết định đầu tư, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin và cân nhắc kỹ lưỡng.