Chun Woo Hee tiết lộ lý do quyết định góp mặt trong phim 'Han Gong Joo'

Vào ngày 6 tháng 6, Chun Woo Hee xuất hiện trên chương trình tạp kỹ 'You Quiz on the Block' của tvN và chia sẻ, "'Han Gong-Ju' là một dự án mà chúng tôi quay phim không cần kinh phí.

Gần đây, một kênh YouTube đã tiết lộ danh tính của những người đàn ông được cho là thủ phạm của vụ hiếp dâm tập thể Miryang năm 2004, gây ra tranh cãi. Trong khi đó, nữ diễn viên Chun Woo Hee, người đóng vai chính trong bộ phim 'Han Gong-Ju' có cảm hứng từ vụ việc này, đã giải thích lý do cô tham gia vai diễn này: "Tôi hy vọng những người bị tổn thương có thể tìm thấy sự an ủi khi xem phim."

chun-woo-hee-1717844807.png
chun-woo-hee-1-1717844807.png

Phim 'Han Gong-Ju' được phát hành vào năm 2014, mô tả câu chuyện về nhân vật chính, một nạn nhân của vụ hiếp dâm tập thể, khi cô chuyển đến một trường mới và những sự kiện sau đó. Đạo diễn Lee Su Jin đã nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với Cine21, "Trong 'Han Gong-ju', tôi rất ngần ngại đề cập đến sự việc thực tế. Tôi lo lắng nó sẽ bị coi là chuyện quá khứ nếu nó dựa trên một bộ phim có câu chuyện có thật. Tôi muốn nhấn mạnh rằng bạo lực mà họ trải qua vẫn đang xảy ra xung quanh chúng ta ngày nay." Với bộ phim này, Chun Woo Hee đã giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 35, đánh dấu sự nổi tiếng đáng kể của cô trong công chúng.

Vụ hiếp dâm tập thể Miryang, lấy cảm hứng từ 'Han Gong-Ju', liên quan đến 44 học sinh trung học dụ dỗ một nữ sinh cấp hai từ Ulsan đến Miryang và cưỡng hiếp tập thể cô ấy trong hơn một năm vào năm 2004. Trong số 44 người, chỉ có 10 người bị truy tố tội đặc biệt. 20 người bị đưa đến tòa án vị thành niên. 13 người không bị truy tố do đã dàn xếp với nạn nhân hoặc không có tên trong đơn kiện của nạn nhân, còn một người đã được chuyển đến Viện kiểm sát quận Changwon do liên quan đến một vụ án khác. Những người bị truy tố cuối cùng đã được gửi đến tòa án vị thành niên và được quản chế, không để lại tiền án. Cuối cùng, không ai trong số 44 người phải đối mặt với hình phạt hình sự.

Năm 2008, Tòa án Tối cao giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới yêu cầu nhà nước phải trả 40 triệu KRW cho các nạn nhân và 10 triệu KRW cho mẹ của họ trong một vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại.