Chiêm ngưỡng BYD Dolphin: Xe điện mới chuẩn bị cập bến Việt Nam, giá từ 479 triệu VNĐ

Theo thông tin từ fanpage BYD Auto Vietnam trên mạng xã hội, BYD đang lên kế hoạch sản xuất ô tô điện tại Việt Nam và BYD Dolphin chính là mẫu xe điện dự kiến sẽ “đổ bộ” thị trường nước ta trong thời gian tới.

BYD Dolphin 2024 là một mẫu xe điện thuộc dòng sản phẩm Ocean của hãng BYD, với tên gọi "Dolphin" (cá heo) thể hiện sự lãng mạn và tình cảm. Xe nằm trong phân khúc hatchback cỡ C, với thiết kế nổi bật và trang bị nhiều tính năng tiện ích.

xehay-dolphin-240424-2-1714189166.jpg

Về kích thước, BYD Dolphin có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.150 x 1.770 x 1.570 mm, và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Đầu xe có thiết kế đặc trưng với nắp capo ngắn và cụm đèn pha LED tích hợp công nghệ chờ dẫn đường. Phần đuôi xe được làm hiện đại với cụm đèn hậu vắt ngang cửa cốp, tạo điểm nhấn cho diện mạo của xe.

Nội thất của BYD Dolphin được trang bị đầy đủ các tiện nghi như vô lăng tích hợp, màn hình xoay đặt nổi kích thước 12,8 inch, hệ thống âm thanh, điều hòa tự động, hệ thống lọc bụi mịn PM 2.5, và nhiều tính năng khác như khởi động nút bấm, khóa thông minh.

Dolphin có hàng ghế sau gập phẳng hoàn toàn để tăng dung tích khoang hành lý. Các phiên bản cao cấp được trang bị thêm các tính năng như ghế trước thông hơi, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây và hệ thống định vị vệ tinh.

Về hiệu suất, BYD Dolphin có hai phiên bản động cơ. Phiên bản Standard Range sử dụng một mô-tơ điện công suất tối đa 94 mã lực và momen xoắn 180 Nm, kết hợp với pin BYD Blade Battery dung lượng 44,9 kWh, cho khả năng chạy khoảng 410 km sau mỗi lần sạc pin. Xe hỗ trợ cả sạc chậm AC 7 kW và sạc nhanh DC 60 kW.