CĐV Chelsea bảo vệ Gallagher trước tin đồn anh sắp bị bán

Bảo Ngọc
Trong cuộc đụng độ với Tottenham Hotspur, người hâm mộ Chelsea đã mang tới một thông điệp mạnh mẽ trên khán đài, yêu cầu CLB không bán Conor Gallagher vào hè này.

Có rất nhiều thông tin cho biết rằng Todd Boehly và công ty của ông đang có ý định bán Gallagher trong mùa hè này, và Tottenham được cho là điểm đến lý tưởng cho cầu thủ 24 tuổi này.

Tuy nhiên, trước trận derby London giữa Tottenham và Chelsea , người hâm mộ tại Stamford Bridge đã tổ chức một sự kiện đặc biệt, bằng cách treo một tấm biển tifo khổng lồ với hình ảnh của Conor Gallagher và dòng chữ lớn: "Gallagher luôn thuộc về Chelsea, kể từ khi anh mới chào đời".

Chelsea đang đặt mục tiêu kiếm được doanh thu đáng kể trong mùa hè này, mà vẫn phải tuân thủ các quy định về Lợi nhuận và Bền vững của Premier League. Họ tin rằng việc bán đi các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình là cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu này, vì những thương vụ chuyển nhượng như thế sẽ được tính là 100% lợi nhuận và tạo ra nhiều không gian tài chính hơn cho câu lạc bộ.

CĐV Chelsea bảo vệ Gallagher trước tin đồn anh sắp bị bán - ảnh 1
Tấm tifo khổng lồ được treo trên khán đài trong trận đấu rạng sáng nay (3/5) giữa Chelsa vs Spurs. Ảnh: Twitter.

Ngoài ra, có thông tin cho biết rằng Newcastle cũng đang quan tâm đến cầu thủ 24 tuổi này, The Magpies có thể sẽ đưa ra mức giá khoảng 40 triệu bảng (tương đương khoảng 46 triệu euro hoặc 49 triệu USD) dành cho Gallagher.

Với Chelsea, tính đến cuối tháng 6/2024, họ cần phải kiếm được 100 triệu bảng Anh (tương đương khoảng 125,3 triệu USD) từ việc bán các cầu thủ trước ngày 30/6 nếu muốn tuân thủ quy định về Tài chính Công khai (PSR) của Premier League.

Sau trận đấu giữa Chelsea và Tottenham rạng sáng nay (3/5), khi được hỏi về tương lai của tiền vệ 24 tuổi, HLV The Blues - Pochettino thẳng thắn chia sẻ:

"Tôi không liên quan gì đến việc đó, tôi không biết gì cả. Nhưng bạn có thể thấy rằng cậu ấy vẫn xuất hiện trong đội hình xuất phát của tôi".

"Quyết định về tương lai của Conor Gallagher không nằm trong tay tôi.Điều đó cần được giải quyết giữa câu lạc bộ và bản thân cậu ấy".

CĐV Chelsea bảo vệ Gallagher trước tin đồn anh sắp bị bán - ảnh 2
Pochettino thậm chí còn không bảo đảm được tương lai của mình, nói gì đến Gallagher? Ảnh: Fabrizio Romano.

Gallagher đã đảm nhận vai trò đội trưởng của Chelsea trong hơn một nửa số trận đấu của họ trong mùa này. Theo số liệu thống kê, anh là một trong những tiền vệ nổi bật nhất của The Blues và là điểm sáng hiếm hoi của nửa xanh thành London từ đầu mùa giải.

Nhưng dù cho CĐV hay HLV kêu gọi để Gallagher ở lại, khả năng cao cầu thủ này vẫn sẽ bị bán đi khi mùa giải kết thúc. Dù Chelsea đã đáp ứng các yêu cầu về quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League trong năm nay, tình hình tài chính của họ trong mùa giải hiện tại và tương lai vẫn gây lo ngại.

Sở dĩ như vậy là do Chelsea đã không tham dự Champions League năm nay, và sẽ tiếp tục vắng mặt tại đấu trường C1 trong mùa giải tiếp theo.

Với việc không nhận được tiền từ UEFA và đang có chi phí chuyển nhượng lên đến hơn 1 tỷ bảng trong 3 kỳ chuyển nhượng gần đây, việc bán các cầu thủ trẻ như Gallaghe để kiếm lợi nhuận trở thành một vấn đề cấp bách.

Todd Boehly đã, đang và sẽ phải đối mặt với sự phản ứng dữ dội từ phía người hâm mộ Chelsea khi ông quyết định bán Gallagher. Tuy nhiên, ông chủ người Mỹ không còn nhiều lựa chọn khả quan để giúp câu lạc bộ tránh khỏi những án phạt nặng trong tương lai gần.