Cầu thủ Everton có thể kiện CLB nếu phải xuống hạng

Long Nguyễn
Một số cầu thủ của Everton được cho là đang xem xét hành động pháp lý trong trường hợp Toffees bị xuống hạng khỏi Premier League.

anh-chup-man-hinh-2023-12-04-luc-112508-1701663928.png

Everton đã gửi đơn kháng cáo

Các cầu thủ của Everton được cho là có thể khởi kiện câu lạc bộ nếu họ xuống hạng sau khi bị trừ 10 điểm vì vi phạm các quy tắc về công bằng tài chính. Everton hiện đang kém vị trí an toàn 2 điểm sau khi nhận án phạt thể thao lớn nhất trong lịch sử Premier League vào tháng trước.

Việc bị trừ 10 điểm khiến Everton chỉ còn 4 điểm. Và sau chiến thắng sít sao trước Nottingham Forest, đội bóng này đã có 7 điểm và xếp thứ 18. Theo The Sun, một số cầu thủ lo ngại về khả năng bị giảm 50% lương nếu xuống hạng và đã kêu gọi đội ngũ pháp lý của họ tìm hiểu xem có trường hợp nào đòi bồi thường hay không .

Nhiều cầu thủ tin rằng đội bóng phải chịu trách nhiệm kiếm điểm, với hành động của câu lạc bộ và quyết định của hội đồng độc lập đã khiến họ phải trả giá bằng công sức của mình. Do đó, hành động pháp lý có thể được yêu cầu, nhưng điều này sẽ khó khăn vì các hợp đồng có tính ràng buộc về mặt pháp lý và mọi thỏa thuận trả lương mới sẽ phải được thỏa thuận.

Hầu hết những cầu thủ có thu nhập cao nhất của Everton được cho là đều có điều khoản giảm lương trong hợp đồng, với một số cầu thủ nhận lương hơn 100.000 bảng mỗi tuần. Có vẻ như trong trường hợp xuống hạng, ít nhất một số cầu thủ được đề cập sẽ tìm cách rời đi thay vì ở lại câu lạc bộ với mức lương giảm.

Everton đã nộp đơn kháng cáo chính thức chống lại án phạt vào đầu tuần này, vụ việc của họ sẽ được xét xử trước khi mùa giải kết thúc. Ban đầu, họ thừa nhận vi phạm các quy tắc tài chính nhưng nói rằng họ 'sốc và thất vọng' trước mức độ nghiêm trọng của hình phạt khi nó được xác nhận vào tháng trước.

Một tuyên bố của câu lạc bộ viết: "Câu lạc bộ bóng đá Everton hôm nay đã nộp đơn lên chủ tịch hội đồng tư pháp của Premier League kháng cáo về quyết định của ủy ban Premier League áp dụng điểm trừ 10 điểm đối với câu lạc bộ. Một hội đồng kháng cáo sẽ bây giờ được chỉ định để xét xử vụ án."

Hàng nghìn người hâm mộ đã biểu tình tại Goodison Park bằng cách giơ biểu ngữ và thẻ trong trận thua của Everton trước MU vào cuối tuần trước. Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra trước trận đấu với Forest vào thứ Bảy, với nhiều người ủng hộ trưng bày những tờ rơi màu hồng có viết chữ 'tham nhũng' trên đó.

Trong khi đó, có thông tin cho rằng Everton có thể bị trừng phạt một lần nữa nếu họ có thêm vi phạm. Theo The Times, các câu lạc bộ có thể bị xử phạt vì vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững trong các mùa giải liên tiếp, với các tài khoản cho năm kết thúc vào tháng 6 năm 2023 cần phải được nộp trước cuối tháng 3.