Câu chuyện của Jurgen Klopp không nên kết thúc như vậy nhưng thành tích của Liverpool nói lên tất cả

Bảo Ngọc
Jurgen Klopp có thể sẽ rời khỏi cuộc thi châu Âu với Liverpool tại Atalanta vào đêm nay, nhưng kỷ lục Champions League và Europa League của ông so sánh ngang ngửa với những người xuất sắc nhất tại Anfield

Điều này không phải là điều được dự định sẽ kết thúc như vậy sau đêm đáng kinh ngạc đó trước Barcelona vào tháng 5 năm 2019.

Hoặc những chiến thắng trước Manchester United và Borussia Dortmund vào năm 2016, hoặc hai chiến thắng trước Manchester City vào năm 2018.

Kỷ lục của Jurgen Klopp tại châu Âu tràn ngập những đêm tuyệt vời, cảm giác như thế nào đó không được kỳ vọng rằng nó sẽ kết thúc tại Sân Gewiss của Atalanta. Cảm giác rằng điều này sẽ kết thúc một cách vĩ đại trong trận chung kết Europa League vào ngày 22 tháng 5 khi các CĐV Liverpool sẵn sàng làm sân Aviva của Dublin màu đỏ.

Ở nơi nào ngoài Anh, Liverpool không có tỷ lệ CĐV cao hơn ở Ireland và nhiều người đã đặt phòng khách sạn để chào tạm biệt Klopp. Điều này dường như là một hy vọng uất ức và thay vào đó chỉ có vài nghìn người sẽ có mặt để chứng kiến Klopp rời bỏ trong trận đấu thứ 92 và có lẽ là cuối cùng của mình tại châu Âu cho Liverpool. Nhưng việc kết thúc không nên làm mờ đi cuộc hành trình và Ian Rush không được nhớ đến tại Liverpool vì pha đá bóng vào lưới của Eric Cantona trong trận chung kết FA Cup năm 1996 là hành động cuối cùng của một Red.

Steven Gerrard cũng không được nhớ đến vì là phần của thảm bại 6-1 tại Stoke vào tháng 5 năm 2015 trong trận đấu cuối cùng của anh cho Liverpool hoặc Kenny Dalglish mà thất bại trước Swansea vào năm 2012 trong trận đấu cuối cùng của mình khi làm HLV.

Kỷ lục châu Âu của Klopp nằm ở đó cho mọi người thấy và bốn trận chung kết lớn của ông so sánh với Bob Paisley vĩ đại. Họ nổi bật tại Anfield, với Bill Shankly, Joe Fagan và Rafa Benitez đứng tiếp theo với hai.

Dù có tất cả các tài nguyên trong tay Pep Guardiola, ông chỉ đã đạt được hai trận chung kết với Manchester City. Trong số tất cả các HLV của Liverpool, Klopp là một trong những người xuất sắc nhất tại châu Âu và ông đã đạt được bốn trận chung kết trong chỉ sáu chiến dịch. Đêm tháng Năm đó khi Liverpool lật ngược tình thế từ 0-3 để đánh bại Barcelona 4-0 tại Anfield và tiến vào trận chung kết Champions League 2019 sẽ không bao giờ bị quên đi. Liverpool đã thiếu vắng Roberto Firmino và Mohamed Salah, nhưng Georginio Wijnaldum và Divock Origi đã ghi bàn.

Cho đến đêm đó, chỉ số chuẩn cho các trận đấu châu Âu tại Anfield là chiến thắng 3-1 của Liverpool trước St Etienne trong tứ kết Cúp C1 châu Âu năm 1977 khi David Fairclough là người hùng.

Klopp để lại nhiều điều để nhớ và cũng có sự xuất sắc của Sadio Mane trong trận thắng ở tứ kết Champions League trước Bayern Munich vào năm 2019.