Bumzu, nhà sản xuất của SEVENTEEN, dẫn đầu danh sách nhà sản xuất có thu nhập cao nhất

Bumzu, nhà sản xuất tài năng của nhóm nhạc SEVENTEEN, đã xuất sắc vượt qua Pdogg, nhà sản xuất nổi tiếng của BTS, để nhận giải thưởng lớn "Nhà sản xuất" tại Giải thưởng Bản quyền KOMCA lần thứ 10 được tổ chức vào ngày 26 tháng 2 năm 2024.

Bumzu, nhà sản xuất tài năng của nhóm nhạc SEVENTEEN, đã vinh dự nhận được giải thưởng lớn tại Giải thưởng Bản quyền KOMCA lần thứ 10 với số tiền thu nhập từ bản quyền cao nhất trong năm ngoái, vượt qua Pdogg, nhà sản xuất nổi tiếng của BTS, người đã thống trị hạng mục này trong 5 năm liên tiếp.

bumzu-1709025942.jpeg
Bumzu, nhà sản xuất của SEVENTEEN

Giải thưởng Bản quyền KOMCA được tổ chức bởi Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc nhằm tôn vinh những nhạc sĩ và nhà soạn nhạc có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực bản quyền âm nhạc.

Bumzu là một nghệ sĩ đa tài, anh ký hợp đồng với Pledis Entertainment và là người đứng sau thành công của nhiều bài hát đình đám cho các nghệ sĩ như SEVENTEEN và NU'EST. Trong năm ngoái, anh đã góp phần tạo nên bản hit "Super" của SEVENTEEN, góp phần khẳng định vị trí của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Hạng mục hòa tấu phổ thông chứng kiến chiến thắng của nhà soạn nhạc Cho Young-soo, đây là lần thứ tư liên tiếp ông nhận được giải thưởng danh giá này. Nhạc sĩ Lee Sang-hee cũng ghi nhận thành tích ấn tượng với chiến thắng thứ tư liên tiếp, trong khi nhà soạn nhạc Yiruma tiếp tục nhận giải thưởng lớn về âm nhạc cổ điển năm thứ ba liên tiếp.

Hạng mục âm nhạc truyền thống Hàn Quốc thuộc về Han Tae-soo với ca khúc "Beautiful Country", đồng thời bài hát "Our Blues, Our Life" của Lim Young-woong được vinh danh là bài hát nhận được phí bản quyền cao nhất trong lĩnh vực phát nhạc trực tuyến.

Ca sĩ Cho Yong-pil được ghi nhận những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc Hàn Quốc khi được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng KOMCA.

Ngoài ra, các giải thưởng khác cũng được trao cho những nhạc sĩ và nhà soạn nhạc có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực khác nhau như: Lee Jin-ho (lĩnh vực thuần khiết), Park Beom-hoon (lĩnh vực âm nhạc truyền thống Hàn Quốc), Kim Sook-kyung (lĩnh vực dongyo).

Giải thưởng Phát triển Văn hóa Âm nhạc được trao cho ca sĩ Yoon Hang-ki, phát thanh viên Lim Baek-cheon và Kim Hyun-joo nhằm ghi nhận những đóng góp của họ cho sự phát triển của nền âm nhạc Hàn Quốc.

Lễ trao giải là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những cá nhân có cống hiến to lớn cho ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo và phát triển của nền âm nhạc nước nhà.