Bất ngờ mức thưởng Tết Nguyên đán 2024 của các Bệnh viện TP.HCM: Nơi ảm đạm, nơi lên đến cả trăm triệu

Tết Nguyên đán 2024. mức thưởng Tết của các Bệnh viện TP.HCM có nhiều sự chênh lệch do tình hình khó khăn.

Theo báo Công thương, thông tin công bố từ Bệnh viện Chợ Rẫy, năm nay bệnh viện thưởng Tết Nguyên đán cho nhân viên làm việc đủ 12 tháng, bất kể vị trí nào, mức thấp nhất khoảng 60 triệu đồng. Mức thưởng này gấp 2,5 lần năm ngoái, và cao nhất từ trước đến nay. Tùy vị trí công tác, những nhân viên làm việc lâu năm ở Chợ Rẫy có thể nhận hơn 100 triệu đồng.

Lý giải cho việc thưởng Tết cao này, đại diện Bệnh viện cho biết, năm nay, hoạt động khám chữa bệnh phục hồi, nhiều khó khăn được tháo gỡ giúp bệnh viện phát triển, tăng nguồn thu.
Tại Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh, mức thưởng Tết Dương lịch cho các nhân viên là 20 triệu đồng và Tết Nguyên đán 20 triệu đồng.

Còn Viện Tim TP. Hồ Chí Minh thưởng Tết dương lịch mỗi nhân viên 10 triệu đồng, Tết Nguyên đán 35 triệu đồng, bên cạnh đó là khoản lương tháng 13.

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết, y bác sĩ tại đây được thưởng tổng cộng 41 triệu đồng, gấp gần 1,4 lần năm ngoái. Tại Bệnh viện này cũng áp dụng việc các nhân viên, lãnh đạo đều hưởng mức thưởng bằng nhau, không phân biệt vị trí.

Hay như tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, mức thưởng của nhân viên năm nay rơi vào từ 20 đến 30 triệu đồng mỗi người, mức thưởng này tăng 30% so với năm ngoái.
Tuy nhiên, tại nhiều bệnh viện khác lại đang gặp nhiều khó khăn trong việc thưởng Tết cho cán bộ nhân viên.
Theo VNExpress, mỗi nhân viên Bệnh viện Trưng Vương nhận 1,5 triệu đồng, lãnh đạo viện cho rằng đây là "khoản chia sẻ" chứ không thể gọi thưởng Tết. Ba năm qua Bệnh viện Trưng Vương không có tiền thưởng Tết do không có chênh lệch thu chi, không có nguồn tích lũy để chi thu nhập tăng thêm cho nhân viên.
Theo báo Thanh niên, trên địa bàn TP.HCM, có 9 bệnh viện, trung tâm công lập trên địa bàn thành phố có mức tiền thưởng tết khiêm tốn chỉ vài trăm nghìn đến dưới 5 triệu đồng. Đó là Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Nhân Ái, Bệnh viện Q.8, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Q.6, Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM, Bệnh viện H.Bình Chánh, Bệnh viện H.Củ Chi, Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi.